Friday, March 29, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ cản trở người dân gọi quốc tế

TQ cản trở người dân gọi quốc tế

Sau khi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Trung Quốc ra lệnh hạn chế nghiêm ngặt các hoạt động “xuất cảnh không thiết yếu” của công dân Trung Quốc, có nhiều dấu hiệu cho thấy Trung Quốc cũng đang dần cắt đứt liên lạc giữa công dân nước này với nước ngoài. Việc đóng cửa quốc gia đang mở rộng.

Theo ảnh chụp màn hình do Cổng thông tin Khoa học và Công nghệ Trung Quốc “IT Home” công bố, Công ty China Mobile Chiết Giang gần đây đã gửi một tin nhắn tới người dùng, với lý do là gần đây thường xuyên xuất hiện lừa đảo điện thoại từ nước ngoài, nên theo yêu cầu của cấp trên, tính năng trả lời cuộc gọi từ nước ngoài sẽ bị tắt theo mặc định và người dùng cần phải đăng ký để trả lời các cuộc gọi quốc tế.

Công ty China Mobile Chiết Giang cho biết người dùng phải gửi một tin nhắn văn bản cụ thể trước ngày 20 tháng này để xác nhận đăng ký, nếu không chức năng trả lời cuộc gọi ở nước ngoài sẽ bị vô hiệu hóa.

Truyền thông Trung Quốc “Tài chính Lam Kình” ngày 13/5 dẫn lời người có liên quan phụ trách Công ty China Mobile Chiết Giang xác nhận có sự việc như vậy.

Hiện tại, các nhà khai thác viễn thông khác của Trung Quốc như China Unicom và China Telecom vẫn chưa công bố liệu họ có làm theo hay không.

Gần đây, ba nhà khai thác viễn thông lớn của Trung Quốc đã mặc định đóng cửa dịch vụ nhận tin nhắn ngắn ở nước ngoài theo yêu cầu của chính quyền địa phương Hà Bắc, Hà Nam và Giang Tây.

Thái Hà, một cựu giáo viên tại Trường Đảng của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ hiện đang ở hải ngoại đã chỉ trích trên Twitter rằng: “Trước đó thì hải quan cắt hộ chiếu và thẻ xanh,
quan chức kiểm soát chặt chẽ nhân sự trong nước ra nước ngoài. Giờ thì liên lạc giữa đại lục và hải ngoại bị cắt đứt, cánh cửa trong nước nhanh chóng đóng lại, đại lục trở lại thời kỳ bị cô lập, đại lục đã trở thành Tây Triều Tiên”

Một số cư dân mạng ở nước ngoài đã chia sẻ kinh nghiệm của họ trong khu vực bình luận và nói, “Có vẻ như đó là sự thật. Bạn tôi đã gọi cho gia đình ở Trung Quốc, và gia đình cho thấy họ không thể kết nối được do bị nghi ngờ lừa đảo … Tôi nghĩ đó không phải là một trường hợp ngoại lệ….

Bản chất của việc cắt liên lạc với nước ngoài là tăng cường quản lý các cuộc gọi quốc tế. Trong tương lai, các cuộc gọi quốc tế sẽ cần được đăng ký và việc thực hiện các cuộc gọi quốc tế có điều kiện chẳng phải chính là một sự đóng cửa tuyệt đối ”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới