Thursday, April 18, 2024
Trang chủNước Việt đẹpBáo Canada: 10 điểm nhất định không thể bỏ qua khi du...

Báo Canada: 10 điểm nhất định không thể bỏ qua khi du lịch Sapa

Dưới đây là 10 điều du khách nên làm để có một trải nghiệm trọn vẹn, hấp dẫn ở Sapa.
Kết hợp địa hình ngoạn mục và văn hóa đa dạng, Sapa mang vẻ đẹp vượt thời gian. Thị trấn đẹp mê hồn nằm ở Tây Bắc Việt Nam là một xứ sở thần tiên, luôn chinh phục trái tim du khách. Dưới đây là 10 điều mà du khách nên làm để có một trải nghiệm phiêu lưu, hấp dẫn khi đến Sapa do trang The Travel đưa ra.

1. Lái xe quanh đèo Ô Quý Hồ

Với view hùng vĩ của những thung lũng sâu và rừng tre ngút tầm mắt, đèo Trạm Tôn (Ô Quý Hồ) là một địa điểm không thể bỏ qua. Đây là con đèo cao nhất của Việt Nam, cách thị trấn Sapa khoảng 15 phút.

Có rất nhiều điểm ngắm cảnh đẹp, nổi tiếng nhất là cầu kính (cầu Rồng Mây). Lên tới đây, du khách có thể được ngắm những đám mây bồng bềnh và cảnh đẹp hùng tráng của núi rừng bao quanh.

2. Leo đỉnh Fansipan

Đây là một trải nghiệm đầy ngoạn mục, kích thích cho tất cả du khách. Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, Fansipan có độ cao lên đến 3.141m. Lang thang dọc những con đường mòn và các sườn núi trong rừng là điều khá thú vị bởi xung quanh có những loài thực vật độc đáo, thú vị. Các bạn có thể chọn đến Fansipan từ tháng 2-4 để ngắm hoa đỗ quyên nở rộ.

3. Đi cáp treo

Cáp treo giữ kỷ lục thế giới tại Sapa mang đến cho bạn một chặng đường thú vị và giúp bạn lên đỉnh Fansipan nhanh hơn. Bên cạnh mang lại một góc nhìn khác cho chuyến du lịch, nó còn khiến du khách đắm chìm vào quang cảnh núi non mù sương và những thác nước tuyệt đẹp.

4. Đi trên Cầu Mây

Địa điểm đẹp mê hồn này nằm cách Sapa 10,6km. Cầu Mây đẹp nguyên sơ được gắt kết một cách khéo léo và chắc chắn giữa những tán cây đã bỏ bùa du khách, cho phép họ tận hưởng từng khoảnh khắc bồng bềnh trên mây. Mặc dù chắc chắn nhưng cây cầu có thể hơi rung lắc và việc nhìn xuống dòng sông mang lại trải nghiệm gay cấn, khó quên.

Cây cầu kiệt tác này là kết quả của vô số giờ lao động chân tay của người dân bản địa. Nó cho thấy sự thông minh và sáng tạo của người H’Mông ở đây.

5. Ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa xinh đẹp

Là nơi có những thửa ruộng bậc thang đầy quyến rũ và cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thung lũng Mường Hoa mang đến cho những nhà thám hiểm một trải nghiệm đáng nhớ. Kỹ năng sáng tạo của người dân bản địa đã góp phần tạo nên một địa điểm đẹp mê hồn. Sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn ở lại một đêm để tận mắt trải nghiệm lòng hiếu khách từ các cộng đồng dân tộc H’Mông, Dao và Tày ở đây.

6. Tham quan chợ Sapa

Cách tốt nhất để trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau chính là ghé thăm chợ Sapa. Nằm cạnh bến xe, khu chợ này rất nhộn nhịp và có nhiều mặt hàng, sản vật địa phương cho bạn trải nghiệm. Tới đây, bạn nhất định phải thử “thắng cố”, một món ăn đặc sản của vùng Tây Bắc.

7. Khám phá bản Cát Cát

Một chuyến tham quan đến Sapa sẽ không trọn vẹn nếu bạn không hòa mình vào phong tục tập quán của ngôi làng lộng lẫy này. Bản Cát Cát cách thị trấn Sapa khoảng 2 dặm và làm say lòng du khách với những căn nhà gỗ mộc mạc, cảnh núi non tráng lệ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những dòng suối nhỏ róc rách, những người phụ nữ ngồi dệt thổ cẩm và nhiều phong tục truyền thống khác.

8. Thăm núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn khác tại Sapa. Người dân địa phương sẽ chia sẻ cho bạn biết lý do tại sao nó tên là Hàm Rồng. Đường lên núi sẽ dẫn tới một rừng đào, vườn phong lan với khoảng 6.000 loài. Đi dạo quanh những đường mòn sẽ đưa du khách đến với những khu vườn vô tận, đầy hoa khoe sắc.

9. Thăm nhà thờ đá Sapa

Nằm ở trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ đá là một địa danh mang tính biểu tượng với kiến trúc Gothic. Phía trước nhà thờ là quảng trường nhỏ, phục vụ cho các lễ hội. Tại đây, du khách có thể mặc trang phục truyền thống của người địa phương và tham gia vào các hoạt động văn hóa độc đáo. Thời gian đến thăm nhà thờ tốt nhất là vào sáng sớm vì du khách có thể quan sát cây thánh giá khổng lồ tỏa sáng khi mặt trời ló dạng.

10. Vào Hang Tiên

Kỳ quan huyền bí này thu hút hàng nghìn du khách đến mỗi năm để xem những dấu vết cổ xưa. Trên đường đi, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh trong lành của những cánh rừng nguyên sinh. Người dân địa phương tin rằng Hang Tiên là một hang động linh thiêng và bạn có thể cầu nguyện trong đó để điều ước thành hiện thực. Dù đúng hay không thì đây cũng là viên ngọc quý mà bất cứ ai đến Sapa cũng không nên bỏ qua.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới