Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhững chiến hạm tên lửa được bổ xung vào hạm đội Baltic...

Những chiến hạm tên lửa được bổ xung vào hạm đội Baltic của Nga 

Lực lượng Baltic sẽ sớm được bổ sung hai tàu tên lửa thuộc đề án Karakurt và Buyan-M, còn khinh hạm Neustrashimy sẽ trở lại đội ngũ sau khi được nâng cấp.

Đó là thông báo của Phó Đô đốc Viktor Liina, Tư lệnh Hạm đội Baltic.

Ngày 18/5, Hạm đội Baltic của Nga đã tổ chức lễ kỷ niệm 319 năm thành lập và phục vụ.

“Các chuyên gia đóng tàu đã cho hạ thủy và chuẩn bị thử nghiệm các tàu mới – tàu tên lửa cỡ nhỏ thuộc đề án 22800 Karakurt và 21631 Buyan-M”, cơ quan báo chí Quân khu Tây dẫn lời Phó đô đốc Liina cho biết.

Theo lời vị chỉ huy, khinh hạm Neustrashimy đang được hoàn thiện tổ hợp thử nghiệm tại thao trường biển của Hạm đội sau khi hiện đại hóa.

“Sau khi hoàn thành, chiếc khinh hạm này sẽ trở lại hạm đội và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tương ứng với mục đích của nó trong thành phần đội hình tàu nổi”, vị chỉ huy nói thêm.

Ông lưu ý rằng việc trang bị vũ khí và cải tiến phương tiện kỹ thuật cho hạm đội, cũng như hiện đại hóa máy bay, trực thăng, hệ thống tên lửa và tàu chiến hiện có trong thành phần sẽ được tiếp nối trong năm 2022 theo kế hoạch đã phê duyệt từ trước.

Được thành lập ngày 18/5/1703, Hạm đội Baltic là hạm đội lâu đời nhất của Hải quân Nga, chịu trách nhiệm phòng thủ cho nước Nga ở phía Tây.

Hạm đội có đại bản doanh tại thành phố Kaliningrad. Căn cứ chính và các trung tâm điều hành đóng trong biển Baltic.

RELATED ARTICLES

Tin mới