Thursday, April 25, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiQuảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phải đóng 5% thuế VAT

Quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phải đóng 5% thuế VAT

Đối tác của Facebook tại Việt Nam sẽ phải nộp thêm 5% thuế giá trị gia tăng trên các chi phí quảng cáo, áp dụng từ ngày 1/6.

Thuế Facebook thu sẽ áp dụng đối với các cá nhân/tổ chức đặt quảng cáo hướng đến Việt Nam.

Trang chính thức của Meta, công ty chủ quản mạng xã hội Facebook, vừa đưa ra thông báo về việc thu thêm 5% thuế giá trị gia tăng (VAT) từ các nhà quảng cáo Việt Nam từ ngày 1/6. Thuế được áp dụng đối với các cá nhân hoặc tổ chức đặt quảng cáo hướng đến Việt Nam.

Meta không yêu cầu thêm mã số thuế vào phần cài đặt thanh toán, song công ty khuyến nghị nhà quảng cáo nên thực hiện để nhận đầy đủ hóa đơn từ Facebook. Khi đó, họ sẽ có thể thực hiện yêu cầu hoàn thuế với cơ quan chức năng.

Với việc thanh toán, nếu chọn thanh toán tự động, khoản thuế 5% sẽ được tính trước khi quảng cáo thực hiện. Do đó, người dùng sẽ phải trả thêm tiền cho một kế hoạch quảng cáo trên nền tảng. Nếu nhà quảng cáo chọn thanh toán thủ công, khoản VAT được tính dựa trên tỷ giá thực tế, phụ thuộc vào số dư trong tài khoản quảng cáo.

Các nhà quảng cáo trong nước cho biết trước khi phải nộp thuế VAT, Facebook đã thu phí chuyển đổi ngoại tệ 1-3% với các giao dịch bằng VND.

Trước đó, Meta từng khẳng định sẽ đăng ký, kê khai và nộp thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam. Đơn vị này đã có cuộc trao đổi với Tổng cục Thuế để làm rõ quy trình đăng ký, kê khai và nộp thuế đối với nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam trong Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài).

Trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội vào tháng 3, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết thời gian qua, Bộ đã chỉ đạo ngành thuế kiểm soát chặt lĩnh vực này và đã thu được gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên môi trường mạng. Các doanh nghiệp như Facebook đã nộp 1.694 tỷ đồng, Google 1.618 tỷ đồng tiền thuế…

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới