Wednesday, April 24, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ cắt chi tiền cho xét nghiệm Covid-19

TQ cắt chi tiền cho xét nghiệm Covid-19

Ngày 26 tháng 5, Cục bảo hiểm y tế của Quốc vụ viện Trung Quốc đã ra thông báo tới các chính quyền địa phương, nói rằng xét nghiệm COVID-19 quy mô lớn không thể sử dụng tiền “bảo hiểm y tế” được nữa, và chính quyền địa phương cần phải trả tiền. “Bảo hiểm y tế” của toàn quốc là bảo hiểm y tế, số tiền này được dùng để chữa bệnh và cứu người.

Chính quyền địa phương không để các cơ quan chính thức thực hiện xét nghiệm axit nucleic mà thuê bên thứ ba. Các công ty bên thứ ba này đã đăng ký “Giấy phép hành nghề của tổ chức y tế”, sau đó kết nối với chính quyền địa phương để cung cấp cho các quan chức đủ tiền chiết khấu, nó có thể ký hợp đồng với dự án thử nghiệm axit nucleic của chính phủ. Hiện có 35.000 cơ sở thử nghiệm axit nucleic như vậy trên toàn quốc, nhiều cơ sở đã được đăng ký sau khi dịch bệnh bùng phát.

Các tổ chức axit nucleic có lợi nhuận như thế nào? Một tổ chức chịu trách nhiệm kiểm tra việc phong tỏa thành phố Quảng Châu đã kiếm được lợi nhuận ròng là 100 triệu nhân dân tệ trong 10 ngày và sau đó được niêm yết công khai trong một đợt IPO.

Một số người ước tính rằng chi phí xét nghiệm axit nucleic ở các thành phố hạng hai ở Trung Quốc là 1,7 nghìn tỷ nhân dân tệ. Nếu chính quyền địa phương tiếp tục chuyển tiền bảo hiểm y tế để xét nghiệm axit nucleic, người Trung Quốc sẽ không có tiền để đi khám bệnh nếu đợi dịch không chấm dứt.

Một số người nói rằng nền kinh tế Trung Quốc không tốt trong thời kỳ đại dịch, thực tế thì chính quyền TQ đã tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền vào việc thử nghiệm axit nucleic, tiêm vắc xin và phong tỏa thành phố, vài nghìn tỷ nhân dân tệ, tất cả đều được tính là số liệu GDP, và số liệu chắc chắn là phát triển kinh tế, nhưng nợ là do người dân gánh.

Thông báo từ Cục Bảo hiểm Y tế tương đương với việc chặn một kênh để các quan chức địa phương tham nhũng, và nó cũng là một cách để hướng dẫn các chính quyền địa phương “không”, tức là giảm xét nghiệm axit nucleic, không xét nghiệm thì sẽ không có người mắc bệnh.

Cục bảo hiểm y tế cũng hạ tiêu chuẩn tính phí xét nghiệm axit nucleic, tức là không được cao hơn 3,5 nhân dân tệ/người. Số tiền này thậm chí có thể không đủ cho chi phí xét nghiệm.

Thực tế là trước khi có thông báo này, chính quyền nhiều địa phương đã tiến hành xét nghiệm axit nucleic mỗi 48 giờ, nghĩa là người dân trong thành phố bắt buộc phải xét nghiệm 48 giờ một lần. Sau khi Cục Bảo hiểm Y tế đưa ra thông báo này, nhiều chính quyền địa phương đã hết tiền và chuyển sang xét nghiệm axit nucleic trong mỗi 72 giờ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới