Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựQuân đội TQ chuẩn bị kế hoạch tấn công Đài Loan

Quân đội TQ chuẩn bị kế hoạch tấn công Đài Loan

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang chuẩn bị kịch bản xấu nhất giữa lúc căng thẳng Mỹ-Trung về vấn đề Đài Loan leo thang.

Các chiến cơ của Chiến khu Nam bộ quân đội Trung Quốc đang huấn luyện chiến đấu vào ngày 11/5.

Ngày 2/6, tờ Global Times – phụ san của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận đảng Cộng sản Trung Quốc – dẫn lời chuyên gia quân sự đang công tác tại Bắc Kinh, giấu tên cho biết: “Cả Nhật Bản và Mỹ đều đang có kế hoạch can thiệp vào vấn đề Đài Loan bằng phương pháp quân sự nên PLA cũng sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc huấn luyện với kịch bản tồi tệ nhất”.

Vị chuyên gia nhắc lại rằng, trong tháng qua, PLA đã tổ chức 3 cuộc tập trận quy mô lớn gần Đài Loan.

Việc quân đội Trung Quốc hoạt động cường độ cao như vậy là “hiếm thấy” trong những năm gần đây, do đó, theo ông, Washington không nên đánh giá thấp quyết tâm và năng lực của PLA trong bảo vệ chủ quyền, an ninh và toàn vẹn lãnh thổ.

Một chuyên gia quân sự khác của Trung Quốc là ông Song Zhongping nhấn mạnh: “Hiện nay, khi tần suất trao đổi chính thức giữa Mỹ và đảo Đài Loan ngày càng thường xuyên, thì việc PLA đang làm đó là không chỉ đưa ra cảnh báo mà còn tiến hành công tác chuẩn bị trên thực tế, phòng trường hợp xảy ra xung đột quân sự”.

Trước đó, ngày 1/6, trả lời câu hỏi từ hãng thông tấn Nga – TASS về khả năng Trung Quốc xung đột quân sự với Đài Loan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết: “Trung Quốc sẽ không bỏ qua những hành động hỗ trợ phe ly khai Đài Loan từ chính quyền Mỹ và cảnh báo những hành động đó có thể tác động ngược nghiêm trọng tới Mỹ.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần của nước này và duy trì nguyên tắc “Một Trung Quốc” yêu cầu tất cả các quốc gia có quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh bao gồm Mỹ cần phải tuân thủ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới