Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ cảnh báo Triều Tiên có thể thử hạt nhân bất cứ...

Mỹ cảnh báo Triều Tiên có thể thử hạt nhân bất cứ lúc nào

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên, ông Sung Kim ngày 7/6 cảnh báo Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử hạt nhân lần thứ 7 bất cứ lúc nào.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasongpho-17 được phóng thử từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, ngày 24/3/2022.

Ông Sung Kim cũng cho rằng Triều Tiên không tỏ ra quan tâm tới việc quay trở lại đàm phán.

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Sung Kim cho biết, Triều Tiên đã thử một loạt tên lửa đạn đạo trong năm nay và phát ngôn của giới chức nước này cho thấy Bình Nhưỡng có thể có kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Ông Sung Kim nhắc lại đánh giá của Mỹ rằng Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 7 của mình và điều này có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Theo ông Sung Kim, Triều Tiên đã phóng 31 quả tên lửa đạn đạo trong năm 2022, vượt mức kỷ lục 25 quả trong năm 2019. Triều Tiên trong ngày 5/6 cũng đã phóng 8 quả tên lửa đạn đạo, số lượng nhiều nhất trong 1 ngày.

Đặc phái viên của Mỹ nhắc lại sự sẵn sàng của Mỹ can dự ngoại giao với Triều Tiên và giải quyết các vấn đề quan ngại của nước này. Tuy nhiên, Triều Tiên không phản hồi các đề nghị của Mỹ và tỏ ra không quan tâm tới việc nối lại đàm phán.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ – Wendy Sherman hiện đang có chuyến thăm Hàn Quốc và đã cảnh báo về các biện pháp đáp trả mạnh mẽ và nhanh chóng nếu Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới