Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐài Loan tự sản xuất xe bọc thép CM-34 Clouded Leopard nội...

Đài Loan tự sản xuất xe bọc thép CM-34 Clouded Leopard nội địa

Đài Loan vừa ra mắt mẫu xe bọc thép tự sản xuất mang tên CM-34 Clouded Leopard, trong bối cảnh thúc đẩy phát triển vũ khí nội địa.

Xe bọc thép 8 bánh CM-34 được trang bị pháo Mk44 Bushmaster 30mm do Northrop Grumman sản xuất và có tầm bắn hiệu quả 3km.

CM-34 được đưa vào sử dụng năm 2019 và sở hữu thiết kế có tính cơ động cao, có thể hoạt động trong mọi thời tiết.

Chiếc xe được đặt tên theo một loài báo gấm của Đài Loan. Mặc dù hiện nay được cho là đã tuyệt chủng, loài động vật này vẫn được một số người dân Đài Loan tôn kính và xem là linh thiêng.

Giám đốc cơ sở chế tạo Wang Wen Hung cho biết có thể sản xuất 6 xe bọc thép mỗi tháng và nhà máy đã chuyển 173 trên tổng số 305 xe theo đơn đặt hàng của cơ quan phòng vệ.

Đài Loan ra mắt mẫu xe bọc thép nội địa mới nhất - Ảnh 2.

Đài Loan trưng bày dàn xe bọc thép CM-34, ngày 16-6 – Ảnh: EPA-EFE

Theo báo SCMP, vào năm ngoái, một số giám đốc điều hành của các công ty cung cấp đã bị bỏ tù vì mua sắm các bộ phận không đạt tiêu chuẩn, bao gồm một số có nguồn gốc từ Trung Quốc cho mẫu xe đời trước là CM-32.

Trong khi phụ thuộc nhiều vào Mỹ về vũ khí như máy bay chiến đấu, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã thúc đẩy tập trung nhiều hơn vào các vũ khí do Đài Loan thiết kế và chế tạo, nổi bật nhất trong số đó là tàu ngầm mới.

Vào cuối năm 2021, Tập đoàn đóng tàu Đài Loan (CSBC) thông báo đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong dự án đóng tàu ngầm nội địa của hòn đảo. Các tàu ngầm đầu tiên dự kiến được bàn giao cho lực lượng phòng vệ hòn đảo vào năm 2024.

RELATED ARTICLES

Tin mới