Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTướng về hưu Đài Loan bị truy tố liên quan đến việc...

Tướng về hưu Đài Loan bị truy tố liên quan đến việc phát triển một mạng lưới gián điệp TQ

Một thiếu tướng Đài Loan về hưu cùng một vị trung tá về hưu bị khởi tố hôm nay 24.6 vì có liên quan đến việc phát triển một mạng lưới gián điệp cho Trung Quốc, theo AFP dẫn lời giới công tố Đài Loan.

Vị thiếu tướng về hưu, chỉ được xác định là họ Trần, và vị trung tá về hưu, được xác định mang họ Vi, bị khởi tố về tội vi phạm luật an ninh của Đài Loan, theo Văn phòng Công tố viên quận Đài Bắc.

Hai ông này bị cáo buộc hỗ trợ một người Hồng Kông họ Tạ làm việc cho một tổ chức ở tỉnh Quảng Đông có liên kết với Quân ủy Trung ương Trung Quốc, theo thông báo từ Văn phòng Công tố viên quận Đài Bắc.

Ông Tạ thăm Đài Loan với chiêu bài kinh doanh và tuyển mộ vài cựu sĩ quan bằng cách cung cấp cho họ những bữa ăn và chuyến đi miễn phí, nhằm lợi dụng họ tiếp cận những sĩ quan đương nhiệm.

Cũng theo thông báo trên, hai ông Trần và Vi còn bị tình nghi tuyển mộ không thành công cựu Phó lãnh đạo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan Trương Triết Bình. Ông Trương, hiện là cố vấn chiến lược cho lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, đã bị điều tra hồi năm ngoái vì mối liên hệ khả nghi của ông đối với vụ án liên quan hai ông Trần và Vi. Tuy nhiên, ông Trương sau đó được xác định là nhân chứng, không phải bị cáo.

Cũng theo thông báo trên, Văn phòng công tố viên quận Đài Bắc khẳng định cả hai ông Trần và Vi có ý gây nguy hiểm cho an ninh của Đài Loan và phát triển một mạng lưới cho các tổ chức quân sự Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới