Tuesday, April 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiG7 huy động 600 tỷ USD để chặn “vành đai và Con...

G7 huy động 600 tỷ USD để chặn “vành đai và Con đường của TQ”

Reuters đưa tin, nhóm G7 hôm Chủ nhật (26/6) đã cam kết huy động 600 tỷ USD từ các quỹ tư nhân và công quỹ trong vòng 5 năm để tài trợ cho các cơ sở hạ tầng cần thiết ở các nước đang phát triển nhằm đối trọng dự án Vành đai và Con đường trị giá hàng tỷ USD của Trung Quốc.

Ông Biden cùng tham gia họp với các nhà lãnh đạo G7 ngày 26 tháng 6 năm 2022 tại Đức.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và các nhà lãnh đạo G7 khác đã khởi động lại “Quan hệ đối tác về cơ sở hạ tầng và đầu tư toàn cầu” mới được đổi lại tên, tại cuộc họp mặt hàng năm của họ năm nay được tổ chức ở miền nam nước Đức.

Ông Biden cho biết Hoa Kỳ sẽ huy động 200 tỷ đô la trong các gói tài trợ, quỹ liên bang và đầu tư tư nhân trong 5 năm để hỗ trợ các dự án ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình nhằm giúp đối phó với các vấn đề về biến đổi khí hậu, y tế và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Ông Biden nói: “Tôi muốn nói rõ. Đây không phải là viện trợ hay từ thiện. Đó là một khoản đầu tư sẽ mang lại lợi nhuận cho tất cả mọi người”, và ông nói rằng nó sẽ cho phép các quốc gia “thấy được những lợi ích cụ thể của việc hợp tác với các nền dân chủ”

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Châu u cho biết, châu u sẽ huy động 300 tỷ euro cho sáng kiến này trong cùng giai đoạn để xây dựng một giải pháp thay thế bền vững cho chương trình Vành đai và Con đường của Trung Quốc mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra vào năm 2013.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới