Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTây Ban Nha: Đường dây lừa đảo tình dục, tống tiền từng...

Tây Ban Nha: Đường dây lừa đảo tình dục, tống tiền từng khiến 4.000 nạn nhân mắc bẫy

Nhật báo El Pais của Tây Ban Nha đưa tin: Cảnh sát Tây Ban Nha hồi tháng 2/2019 đã phát hiện một đường dây lừa đảo tình dục, tống tiền.

Trong đó, các nạn nhân có thể sẽ bị nhóm tội phạm công bố danh tính và những hình ảnh nhạy cảm nếu từ chối trả một số tiền lớn. Con số nạn nhân từng lên tới gần 4.000 người.

Đầu năm 2020, truyền thông Tây Ban Nha dẫn báo cáo của một thẩm phán gửi Tòa án Tối cao nước này cho biết, số nạn nhân của đường dây tống tiền tình dục có thể lên đến 4.000 người. Cảnh sát đã bắt giữ khoảng 30 đối tượng liên quan.

Cảnh sát Tây Ban Nha mô tả đường dây này là một nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên tống tiền những người đã liên hệ hoặc cố gắng liên hệ với dịch vụ gái mại dâm thông qua một trang một web trên mạng.

Cảnh sát cho biết, các nghi phạm tống tiền nạn nhân một cách có chủ đích. Các nạn nhân lo sợ hành vi mua dâm bị gia đình, người thân phát hiện và đã buộc phải chuyển tiền cho nhóm tội phạm.

Theo cảnh sát, nhiều nạn nhân đã phải trả hàng nghìn euro, một nạn nhân thậm chí đã nộp 25.000 euro, tương đương hơn 600 triệu VNĐ cho tội phạm tống tiền.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới