Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCao Bằng liên tiếp phát hiện người TQ nhập cảnh trái phép

Cao Bằng liên tiếp phát hiện người TQ nhập cảnh trái phép

Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng liên tiếp phát hiện các vụ việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

2 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị lực lượng Công an huyện Trùng Khánh, Cao Bằng phát hiện, bắt giữ sáng 4/7.

Khoảng 9h45’ ngày 4/7, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại đường tỉnh 206 thuộc địa bàn xã Chí Viễn (huyện Trùng Khánh, Cao Bằng), tổ công tác Công an huyện Trùng Khánh đã phát hiện 2 người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép và đưa về trụ sở Công an huyện để làm rõ vụ việc.

Qua khai thác, 2 đối tượng này khai nhận đều trú tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) được giới thiệu đến Nam Ninh, Quảng Tây để tìm kiếm việc làm nhưng lại bị dẫn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Khi đang tìm đường về nước thì bị lực lượng chức năng Việt Nam phát hiện và bắt giữ.

Trước đó, vào khoảng 3h30’ ngày 3/7, tổ công tác Công an xã Phong Nặm, huyện Trùng Khánh chủ trì phối hợp với Đội An ninh Công an huyện Trùng Khánh đã phát hiện 2 nam giới đang di chuyển trên địa bàn xã Phong Nặm có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra hành chính, có một người là công dân huyện Trùng Khánh, người còn lại khai nhận trú tại trấn Nam Kiều, huyện Đông An, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Người này khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới xã Phong Nặm với mục đích du lịch, song không có giấy tờ tuỳ thân.

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện, tiếp nhận xử lý gần 30 vụ với khoảng 90 người nước ngoài có hành vi nhập cảnh trái phép.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới