Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnUSS Ronald Reagan, một trong những tàu sân bay lớn nhất của...

USS Ronald Reagan, một trong những tàu sân bay lớn nhất của Mỹ vào Singapore

USS Ronald Reagan, một trong những tàu sân bay lớn nhất của Mỹ và chạy bằng năng lượng hạt nhân, đã ghé cảng Changi của Singapore ngày 22-7. Đây là lần đầu tiên một hàng không mẫu hạm Mỹ đến Singapore kể từ năm 2019.

Siêu tàu sân bay của Mỹ đã hoạt động liên tục trên biển kể từ khi rời cảng ở đảo Guam hồi cuối tháng 6. 

Con tàu đã có một số hoạt động “đảm bảo an ninh hàng hải” trong thời gian trên Biển Đông trước khi đến Singapore, thông báo ngày 22-7 của Hạm đội 7 Mỹ cho biết thêm.

Do chạy bằng năng lượng hạt nhân nên USS Ronald Reagan có thể hoạt động trong thời gian dài. Hạn chế duy nhất của nó chỉ là nguồn thực phẩm và nước uống có hạn.

Theo báo Straits Times, tàu sân bay Mỹ sẽ ở Singapore “vài ngày” để bổ sung, tiếp liệu nhu yếu phẩm và để thủy thủ đoàn nghỉ ngơi sau hải trình nhiều ngày liền. Phía Mỹ từ chối cho biết thời gian chính xác con tàu ở Singapore vì lý do an ninh.

Trong bài phát biểu ngắn gọn tại cảng Changi, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Carlos Del Toro đã ca ngợi mối quan hệ bền chặt giữa Mỹ và Singapore.

Ông Del Toro cũng tiết lộ chuyến thăm của ông tới Singapore một mặt nhằm cảm ơn Singapore đã tiếp đón các lực lượng luân phiên của Mỹ như tàu tác chiến ven bờ USS Charleston trong mấy năm qua.

Mặt khác, chuyến đi cũng nhằm tìm hiểu quan điểm của Singapore về an ninh khu vực và xác định những thách thức mà hai bên có thể cùng nhau giải quyết.

Sau Singapore, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Carlos Del Toro sẽ thăm Thái Lan và Philippines để thảo luận cách tăng cường hợp tác giữa Mỹ với hai nước.

USS Ronald Reagan hiện là tàu sân bay triển khai tiền phương duy nhất của hải quân Mỹ. Con tàu thuộc lớp Nimitz, có thể mang theo khoảng 100 máy bay và thủy thủ đoàn gần 5.000 người.

RELATED ARTICLES

Tin mới