Wednesday, April 24, 2024
Trang chủQuân sựIsrael và Mỹ liên thủ bắt gián điệp Nga

Israel và Mỹ liên thủ bắt gián điệp Nga

Nhà báo của đài 90FM Attila Shomfalvi đưa tin, cơ quan tình báo nước ngoài Mossad của Israel, hợp tác với cơ quan tình báo Mỹ, đã giúp Ukraine loại bỏ các tình báo của Nga đang hoạt động chống lại lợi ích của Ukraine.

Ông đã viết trên Twitter rằng: “Mossad có tham gia tìm kiếm ‘chuột chũi’ ở Ukraine không? Theo một nguồn tin Israel am hiểu về những gì đang diễn ra ở Kyiv, câu trả lời là có. Mossad và các nhân viên của các dịch vụ đặc biệt của Mỹ đã giúp người Ukraine tìm ra những tên “chuột chũi” và những người cộng tác của Nga đã hành động chống lại lợi ích của Ukraine”.

Shomfalvi đã không cung cấp bất kỳ thông tin nào khác cho phép xác định những kẻ phản bội mà ông đang nói đến.

Vào ngày 19 tháng 7, Quốc hội đơn viện của Ukraina Verkhovna Rada đã cách chức người đứng đầu Cục An ninh Ukraina SBU Ivan Bakanov và ủng hộ việc tổng thống bãi nhiệm Tổng công tố Iryna Venediktova. Lý do sa thải cả hai người được tổng thống chính thức công bố là do “số lượng điệp viên Nga quá lớn” trong các bộ phận của họ.

Vào ngày 16 tháng 7, SBU đã bắt giam Oleg Kulinich, cựu lãnh đạo SBU ở Crimea. Nhân viên được giao nhiệm vụ đặc biệt trong bộ phận của ông này hóa ra là một đặc vụ của Cơ quan tình báo Nga FSB và là một kẻ phản bội. Vào ngày 5 tháng 7, SBU đã bắt giữ cấp phó Yuriy Zdebsky, được lực lượng đặc nhiệm Nga tuyển dụng vào năm 2017.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới