Thursday, April 18, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNgười giàu ở TQ muồn chuồn khỏi tổ quốc

Người giàu ở TQ muồn chuồn khỏi tổ quốc

Theo số liệu từ Công ty Tư vấn Nhập cư Đầu tư, gần 10.000 người dân có giá trị ròng cao ở Trung Quốc sẽ rời khỏi Trung Quốc, hoặc ít nhất là muốn rời khỏi đất nước, với số tiền mang theo lên tới 48 tỷ USD. Vấn đề lớn nhất đối với một nhóm người như vậy là gì? Liệu ĐCSTQ cho phép họ “rời đi”?

Giáo sư Chương Thiên Lượng, một nhà phân tích bình luận về các vấn đề thời sự đã đưa ra quan điểm về vấn đề này trên chương trình “Thiên hạ chính luận” của mình.

Tờ Bloomberg báo cáo rằng khoảng 10.000 cá nhân có giá trị ròng cao đang tích cực chuẩn bị di cư vào năm 2022, chỉ đứng sau Nga với 15.000 người. Nga cũng là nơi có một số lượng lớn các cá nhân có giá trị ròng cao sẵn sàng rời khỏi đất nước, tiếp theo là Ấn Độ, Hồng Kông và Ukraine.

Thụy Sĩ là quốc gia mà những người này hướng đến, họ sẵn sàng đến Thụy Sĩ để định cư, đến Israel, đến Singapore, đến Úc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Theo Bloomberg, những cá nhân có giá trị ròng cao này đang sở hữu khối tài sản khoảng 48 tỷ USD, trung bình 4,8 triệu USD một người. GS. Chương Thiên Lượng cho rằng thật ra, đối với một đất nước, thứ quý nhất không phải là tiền mà chính là những người có thể tạo ra tiền và những người tạo ra của cải.

Sự ra đi của rất nhiều người có giá trị ròng cao thực sự là sự ra đi của những người tạo ra của cải ở Trung Quốc. Đây là một điều rất đáng sợ.

Trong hai ngày qua, đã có tin tức về việc ngay cả Lang Hàm Bình (Lang Xianping) người từng tâng bốc ĐCSTQ đã cùng gia đình chuyển đến Hồng Kông, điều này cho thấy mọi người bất đắc dĩ ở lại Trung Quốc như thế nào.

Nhưng việc những người này rời đi cũng không có gì đặc biệt khó khăn, cái khó là tiền của họ chuyển đi như thế nào? Rất khó để chuyển tiền từ Trung Quốc ra nước ngoài.

Đã từng có ba cách để chuyển tiền ra ngoài:

Đầu tiên, cách những con kiến​​ chuyển nhà. Một năm đổi một người 50.000 tệ, tìm mười người thì đổi 500.000 tệ một năm, hai ba năm đổi được mấy triệu. Đây là kiểu kiến ​​chuyển nhà ngày xưa. Nhưng bây giờ nó đã bị mắc kẹt bởi ĐCSTQ. Nếu những người khác nhau gửi tiền vào tài khoản của một người, ngân hàng của ĐCSTQ sẽ phát hiện ra.

Thứ hai là thông qua tiền điện tử. Mua bitcoin ở Trung Quốc và bán nó bằng đô la Mỹ. Tuy nhiên, ĐCSTQ cũng đã cấm tất cả các phương thức vận chuyển tiền điện tử và mọi hoạt động khai thác tiền điện tử cũng như giao dịch tiền điện tử đều bị cấm ở Trung Quốc. Vì vậy, con đường này đã bị cắt đứt.

Thứ ba là hoán đổi. Một số người muốn gửi tiền về Trung Quốc, và nói rằng bạn không cần chuyển tiền, bạn đưa đô la Mỹ cho tôi, và tôi sẽ đưa cho bạn đồng nhân dân tệ ở Trung Quốc. Nhưng hiện nay ngày càng ít người muốn chuyển tiền về Trung Quốc.

Vì vậy, những người này dù muốn rời đi nhưng tiền của họ cũng không thể chuyển ra ngoài. Vì vậy, bây giờ họ đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới