Thursday, April 18, 2024
Trang chủQuân sựMỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al Qaeda Ayman al-Zawahiri tại Afghanistan

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al Qaeda Ayman al-Zawahiri tại Afghanistan

Cuộc tập kích của Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda, Ayman al-Zawahiri và không có dân thường nào bị thương vong.

Video hiếm hoi về thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahri xuất hiện hôm 5/4.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, nước này đã thực hiện thành công một chiến dịch chống khủng bố nhắm tới một thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda ở Afghanistan cuối tuần qua.

Quan chức này cho biết chiến dịch đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda, Ayman al-Zawahiri và không có dân thường nào bị thương vong. Cuộc tập kích diễn ra tại Wazir Akbar Khan, một trong những khu giàu có nhất ở Thủ đô Kabul của Afghanistan và gần với các khu vực ngoại giao chính bao gồm đại sứ quán Mỹ.

Chính phủ Mỹ hiện chưa xác nhận thông tin này và Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu tối 1/8 về chiến dịch thành công chống Al Qaeda ở Afghanistan.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Ayman al-Zawahiri từng là cấp phó cho trùm khủng bố Osama bin Laden và đã giúp điều phối cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001 khiến gần 3.000 người thiệt mạng ở Mỹ. Theo thông tin từ giới chức Mỹ, al-Zawahiri đã trở thành lãnh đạo của Al Qaeda sau khi Bin Laden bị tiêu diệt năm 2011.

Cục điều tra liên bang Mỹ đã liệt al-Zawahiri vào danh sách các phần tử khủng bố bị truy nã gắt gao nhất với tiền thưởng lên tới 25 triệu USD cho thông tin dẫn tới việc bắt giữ tên này.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới