Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiQuân đội TQ đang ‘chuẩn bị cho chiến tranh và tấn công’?

Quân đội TQ đang ‘chuẩn bị cho chiến tranh và tấn công’?

Hoàn Cầu thời báo hôm nay 30.7 đưa tin một bài viết ngắn đề cập công tác “chuẩn bị cho chiến tranh” của Tập đoàn quân số 80 thuộc quân đội Trung Quốc đã thu hút hơn 300.000 lượt thích trong 12 giờ ngày 29.7.

Cụ thể, Tập đoàn quân số 80 đã đăng một bình luận nói rằng “chúng ta phải ghi nhớ trách nhiệm cơ bản là chuẩn bị cho chiến tranh và tấn công, trong quá trình trở thành một đội quân hùng mạnh”. Một số cư dân mạng đã bày tỏ mong muốn hai bờ eo biển Đài Loan sớm thống nhất, theo Hoàn Cầu thời báo.

Tập đoàn quân số 80 đưa ra bình luận trên trong bối cảnh tinh thần của các binh sĩ Trung Quốc lên cao trước lễ kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) và căng thẳng leo thang trên eo biển Đài Loan.

Trước đó, quân đội Trung Quốc tuyên bố “sẽ không ngồi yên” nếu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi thăm Đài Loan vào tháng tới như báo chí đã loan tin, theo Kyodo News.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước đây tuyên bố chỉ những người có khả năng chiến đấu mới có thể ngăn chặn trận chiến và chỉ những người chuẩn bị cho chiến tranh mới không phải lâm vào tình trạng chiến tranh, theo Hoàn cầu thời báo.

Trước thềm kỷ niệm 95 năm ngày thành lập PLA vào ngày 1.8, ông Tập nhấn mạnh cần phải đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược củng cố các lực lượng vũ trang bằng cách đào tạo những quân nhân có năng lực trong thời kỳ mới, theo Tân Hoa xã ngày 29.7.

RELATED ARTICLES

Tin mới