Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựDonbas trở thành “cối xay thịt”

Donbas trở thành “cối xay thịt”

Có mặt trong đội quân của Ukraine ở mặt trận Donbass, nhà báo Butusov than phiền về việc lực lượng Ukraine không chống cự được quân đội Nga và tình cảnh của lính Ukraine ở đây không khác nào trong cối xay thịt.

Lính Ukraine ẩn nấp sau xe tăng tránh đạn pháo.

Hai thị trấn gần Donetsk (miền Đông Ukraine) đã chứng kiến giao tranh dữ dội trong tuần qua.

Hôm 2/8, nhà báo người Ukraine Yuriy Butusov được đi cùng quân đội Ukraine ở Donbass, đã đăng tải một bài báo đầy xúc cảm từ Peski, gọi đây là “cối xay thịt”.

Nhà báo Butusov viết: “Không hề có hỏa lực phản pháo. Nga bắn vào khu vực này tới 6.500 quả đạn pháo trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ. Tình trạng này đã kéo dài 6 ngày. Khó đo lường số lượng lính bộ binh của ta còn sống sót dưới các loạt pháo như thế”.

Butusov cho rằng, “nếu không có phản pháo, thì ở đây chẳng khác nào trong cái cối xay thịt, và bộ binh dù đông mấy vẫn sẽ chết hết vào một ngày nào đó”.

Theo Butusov, một trung đội Ukraine dự bị cố gắng tiến lên đã bị xé tan chỉ trong vài phút, duy nhất 1 người trong số 15 thành viên của đơn vị này là vô sự.

Nhà báo Ukraine viết tiếp: “Tất cả các lực lượng dự bị được sử dụng hết, thiết bị quân sự bốc cháy, và đối phương tiến tới, chiếm lĩnh các vị trí của chúng ta mà không vấp phải trở ngại gì. Chúng ta đang mất Peski, tất cả các nguồn vật lực và nhân lực của chúng ta đã gần như cạn kiệt”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới