Tuesday, April 16, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiHơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng vì tránh khu vực gần...

Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng vì tránh khu vực gần Đài Loan

Hơn 100 chuyến bay phải bay vòng để tránh khu vực tập trận quanh đảo Đài Loan, trong đó Vietnam Airlines dự kiến có 36 chuyến, Vietjet Air 82 chuyến.

Lúc 12h trưa ngày 4/8, không có nhiều máy bay gần đảo Đài Loan, thời điểm Trung Quốc tiến hành tập trận.

Từ 4/8 đến 7/8, Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay giữa Việt Nam và khu vực Đông Bắc Á, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ để tránh bay qua một số khu vực diễn tập quân sự bắn đạn thật quanh đảo Đài Loan.

Theo đại diện Vietnam Airlines, với các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, hãng sẽ điều chỉnh đường bay sâu vào nội địa Trung Quốc thay vì bay qua Đài Loan như trước. Thời gian sẽ kéo dài thêm 10-15 phút.

Chặng bay từ Việt Nam đến Mỹ sẽ đi theo hướng qua Philippines để tránh khu vực Đài Loan, kéo dài thêm khoảng 35 phút. Chặng đến Đài Loan vẫn được duy trì đường bay cũ về phía nội địa Trung Quốc, hướng vào Đài Loan mà không phải qua khu vực nguy hiểm.

Ngoài điều chỉnh đường bay, một số chuyến có thể bị chậm khởi hành do nhiều hãng bay cùng điều chỉnh; các chuyến bay phải kéo dài thời gian khiến hãng bay tăng chi phí nhiên liệu.

Đại diện Vietjet Air cho biết, ngoài 82 chuyến phải điều chỉnh đường bay đến khu vực Đông Bắc Á, một số chuyến bay khác sẽ phải chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng.

Các hãng bay đều khuyến nghị hành khách đến/đi từ khu vực Đông Bắc Á, Mỹ trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin của hãng.

Hôm qua, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được thông báo của nhà chức trách hàng không Trung Quốc về việc thiết lập 6 khu vực nguy hiểm tạm thời liên quan vùng bay Đài Loan trong thời gian từ 10h ngày 4/8 đến 10h ngày 7/8. Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng bay điều chỉnh đường bay tránh 6 khu vực nguy hiểm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới