Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnAnh ra tay ngăn chặn Tik Tok

Anh ra tay ngăn chặn Tik Tok

Quốc hội Anh đã đăng trên Twitter vào ngày 27/7, thông báo về việc mở một tài khoản Quốc hội Anh trên TikTok. Tweet có nội dung “Chúng tôi đang trực tuyến trên TikTok”, qua đó kêu gọi mọi người theo dõi “thông tin từ Tháp Elizabeth”. Tháp Elizabeth là chỉ Quốc hội Anh.

Gần đây, TikTok đã bị phanh phui cho phép nhân viên [công ty mẹ] từ Trung Quốc thu thập dữ liệu người dùng của Mỹ.

Ngày 3/8, Sky News đưa tin rằng vào tuần trước, một nhóm Nghị sĩ Anh đã gửi thư chung đến người đứng đầu Thượng viện và Hạ viện, cho hay nhiều báo cáo chỉ ra vấn đề dữ liệu của TikTok thường xuyên được gửi về Trung Quốc. Trong khi đó, Quốc hội Anh lại mở tài khoản TikTok khiến họ thấy sốc và thất vọng, đồng thời thúc giục cần hủy tài khoản trên nền tảng xã hội này.

Những quan chức này coi việc nhà cầm quyền Trung Quốc có thể tiếp cận dữ liệu cá nhân của thế hệ trẻ Anh là mối quan tâm lớn.

Gần đây, TikTok đã bị phanh phui cho phép nhân viên [công ty mẹ] từ Trung Quốc thu thập dữ liệu người dùng của Mỹ.

Những nghị sĩ ký thư chung đã chỉ trích động thái mở tài khoản trên TikTok của Quốc hội Anh khiến họ “ngạc nhiên và thất vọng”, đồng thời chỉ ra rằng theo Luật Tình báo Quốc gia của nhà cầm quyền Trung Quốc được thông qua vào năm 2017 thì các công ty bắt buộc phải cung cấp thông tin khi Chính phủ yêu cầu. Từ năm 2021, giới lập pháp Anh đã chất vấn trước Quốc hội về độ tin cậy vấn đề dữ liệu người dùng nền tảng TikTok sẽ không được chia sẻ với Douyin của Trung Quốc.

Bức thư viết: “Khả năng Chính phủ của Tập Cận Bình có thể đọc dữ liệu cá nhân trên điện thoại di động của con cái chúng ta là nguyên nhân gây lo ngại”. Các nghị sĩ thúc giục Quốc hội Anh hủy tài khoản liên quan “trước khi có thể bảo đảm đáng tin cậy và chưa có dữ liệu nào được truyền tới Trung Quốc”.

Chủ tịch Thượng viện Lord McFall và Chủ tịch Hạ viện Lindsay Hoyle của Anh phản hồi rằng tài khoản TikTok của Quốc hội Anh vốn có mục đích thu hút những người trẻ thờ ơ trên các nền tảng xã hội khác hiện có, tuy nhiên họ thừa nhận rằng họ không đã tham khảo ý kiến ​​khi cho khởi động chương trình thử nghiệm, vì vậy sau khi tham khảo ý kiến ​​của các bên, quyết định ngay lập tức cho ngừng hoạt động trên TikTok.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới