Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan xua đuổi các máy bay không người lái (UAV) tại...

Đài Loan xua đuổi các máy bay không người lái (UAV) tại quần đảo Kim Môn

Đài Loan thông báo đã bắn pháo sáng để xua đuổi các máy bay không người lái (UAV) lạ tại quần đảo Kim Môn nằm ngay sát Trung Quốc đại lục.

Quần đảo Kim Môn thuộc quyền kiểm soát của Đài Loan nhưng nằm sát với thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Reuters dẫn lời thiếu tướng Chang Zone-sung thuộc lực lượng phòng vệ Kim Môn cho biết các UAV lạ nghi của Trung Quốc đã bay thành từng cặp vào khu vực Kim Môn 2 lần vào 21 giờ và 22 giờ ngày 3.8.

“Chúng tôi ngay lập tức bắn pháo sáng cảnh báo và xua đuổi chúng. Sau đó, chúng quay lại. Chúng đã bay vào khu vực hạn chế và đó là lý do chúng tôi xua đuổi”, vị chỉ huy nói.

Ông Chang nói rằng lực lượng trên đảo có quy trình hoạt động tiêu chuẩn và sẽ phản ứng nếu UAV là xuất hiện. Ông nói thêm rằng mức độ cảnh báo tại quần đảo vẫn ở mức bình thường.

Các UAV được cho là xuất hiện nhằm thu thập tình báo về việc triển khai an ninh trên quần đảo. Tuần trước, lực lượng Đài Loan cũng phóng pháo sáng để xua đuổi một UAV gần đảo Mã Tổ gần Phúc Kiến.

Vụ việc mới nhất xảy ra giữa lúc Trung Quốc tiến hành một loạt cuộc tập trận nhằm phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến Đài Loan.

Bà Pelosi đã rời khỏi Đài Loan để sang Hàn Quốc nhưng Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận tại 6 khu vực bao quanh Đài Loan từ trưa 4.8 đến ngày 7.8.

Trong ngày 3.8, Trung Quốc tiếp tục thực hiện cuộc tập trận liên hợp giữa các lực lượng hải quân, không quân, lực lượng tên lửa, hỗ trợ chiến lược và hậu cần tại khu vực phía bắc, đông nam và tây nam của Đài Loan. Theo Hoàn Cầu thời báo, cuộc tập trận bắt đầu từ tối 2.8 nhằm huấn luyện các nội dung phong tỏa, tấn công trên biển, trên bộ và trên không, sử dụng nhiều vũ khí như chiến đấu cơ “tàng hình” J-20 và tên lửa bội siêu thanh DF-17.

RELATED ARTICLES

Tin mới