Thursday, April 25, 2024
Trang chủQuân sựUkraine dựng "hàng rào thép", tuyên bố không cho Nga cơ hội...

Ukraine dựng “hàng rào thép”, tuyên bố không cho Nga cơ hội tiếp cận Kiev

Giới chức quốc phòng Ukraine cho biết quân đội nước này đang nỗ lực gia cố phòng tuyến tại thủ đô Kiev để đề phòng các cuộc tập kích của Nga.

Xe tăng của quân đội Ukraine trong một cuộc tập trận.

Trong một thông báo được đưa ra vào ngày 4/8, Trung tướng Serhiy Naiev, người đứng đầu Lực lượng Liên quân Ukraine (JFO) cho biết quân đội nước này đã liên tục tiến hành các hoạt động nhằm gia cố tuyến phòng thủ tại khu vực thủ đô Kiev trước mối đe dọa từ Nga.

“Chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng hoạt động tác chiến của quân đội Nga tại mặt trận Kiev trong các đợt tấn công trước đó. Với kinh nghiệm thu được, các lực lượng Ukraine sẽ không cho Nga cơ hội tiếp cận thủ đô Kiev thêm một lần nữa”, tướng Naiev khẳng định.

Tư lệnh JFO cũng nhấn mạnh việc quân đội Ukraine đã được trang bị tốt hơn rất nhiều so với thời gian đầu của cuộc xung đột Nga – Ukraine. Những vũ khí mới được các đồng minh phương Tây viện trợ đang được sử dụng rộng rãi trong việc gia cố “hàng rào thép” của Ukraine tại khu vực thủ đô Kiev.

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, quân đội nước này đã ngay lập tức tổ chức các đợt tấn công nhằm nhanh chóng giành quyền kiểm soát thành phố Kiev. Tuy nhiên, sau hơn một tháng xung đột, Nga đã không đạt được mục tiêu ban đầu và phải rút quân ra khỏi Kiev nhằm tập trung cho các khu vực trọng yếu khác như tại vùng Donbass vào đầu tháng 4/2022.

Trong thời gian gần đây, khi quân đội Ukraine liên tục tổ chức các cuộc phản công nhằm giành lại vùng lãnh thổ phía Nam, Nga đã bắt đầu có những động thái chuyển quân đến gần khu vực thủ đô Kiev. Giới phân tích nhận định đây là một chiến thuật nhằm phân tán lực lượng của Ukraine ở chiến trường miền Nam.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới