Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngTQ tập trận "kiểu" tấn công Đài Loan, tàu chiến Mỹ, Nhật

TQ tập trận “kiểu” tấn công Đài Loan, tàu chiến Mỹ, Nhật

Giới chức Đài Loan vừa khẳng định máy bay và tàu chiến Trung Quốc hôm nay 6.8 tiến hành cuộc tập trận mô phỏng tấn công Đài Loan, hành động được cho là nhằm đáp trả chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan nói rằng nhiều tàu và máy bay Trung Quốc đã tiến hành sứ mệnh ở eo biển Đài Loan, với một số chiếc băng qua đường trung tuyến, trong đó lực lượng phòng vệ Đài Loan mô tả là một cuộc tấn công giả định nhắm vào vùng lãnh thổ này, theo Reuters.

Ngoài ra, Reuters dẫn một nguồn thạo tin tiết lộ các tàu chiến và máy bay Trung Quốc tiếp tục “áp sát” đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan vào chiều nay 6.8. Nguồn tin còn nói rằng ở ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan và gần các đảo của Nhật Bản, tàu chiến và máy bay không người lái Trung Quốc đã mô phỏng các cuộc tấn công nhắm vào tàu chiến của Mỹ và Nhật.

Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã phát đi cảnh báo, triển khai lực lượng tuần tra trinh sát trên không và các tàu để theo dõi, đồng thời đặt tên lửa trong tình trạng sẵn sàng.

Cũng trong hôm nay, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay vào cuối ngày 5.8, lực lượng phòng vệ đã bắn pháo sáng để cảnh báo 7 máy bay không người lái bay trên quần đảo Kim Môn và cảnh báo những máy bay chưa được xác định bay qua quần đảo Mã Tổ, theo Reuters.

Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết thêm lực lượng phòng vệ đã đặt binh sĩ trong tình trạng báo động cao ở cả hai quần đảo nói trên, sau khi Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn trong tuần này để đáp lại chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi từ tối 2.8 đến ngày 3.8.

Quân đội Trung Quốc (PLA) bắt đầu tiến hành các cuộc tập trận xung quanh Đài Loan từ ngày 2-3.8 và tiếp tục tổ chức cuộc tập trận bắn đạn thật lớn chưa từng có của PLA tại 6 khu vực bao quanh vùng lãnh thổ này từ ngày 4-7.8.

RELATED ARTICLES

Tin mới