Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan tập trận bắn đạn thật trong 2 ngày

Đài Loan tập trận bắn đạn thật trong 2 ngày

Đài Loan (Trung Quốc) thông báo sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật ở phía nam huyện Bình Đông trong hai ngày 9/8 và 11/8.

Theo AP, truyền thông Đài Loan trích dẫn một nguồn thạo tin giấu tên tiết lộ, các cuộc tập trận sắp diễn ra trên đảo sẽ quy tụ sự tham gia của các lính bắn tỉa, các phương tiện chiến đấu, xe bọc thép cũng như trực thăng tấn công.

Động thái dự kiến sẽ diễn ra sau khi quân đội Trung Quốc (PLA) kết thúc các cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước tới nay quanh hòn đảo từ ngày 4 – 7/8. Bắc Kinh tuyên bố, các cuộc tập trận của PLA nhằm đáp trả “hành động khiêu khích” của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi khi bà tới thăm Đài Loan hôm 2/8. 

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc vừa cho đăng tải trên Twitter một đoạn video dài gần 2 phút ghi lại tóm tắt các hoạt động “tăng cường năng lực tác chiến, duy trì trạng thái chiến đấu cao trong mọi thời điểm” của các lực lượng PLA quanh Đài Loan. 

Theo tờ báo, hơn 100 máy bay chiến đấu cùng hơn 10 tàu khu trục và khinh hạm đã được điều động tham gia sự kiện. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu máy bay tiếp nhiên liệu trên không thế hệ mới YU-20 của Trung Quốc trình làng.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 7/8 đưa tin, PLA từ thời điểm này trở đi sẽ xúc tiến các cuộc tập trận thường xuyên ở phía đông “cái gọi là đường trung tuyến” của eo biển Đài Loan. Theo CCTV, Trung Quốc chưa bao giờ công nhận đường trung tuyến là hợp pháp và đây thực chất chỉ là “đường tưởng tượng” do quân đội Mỹ vẽ ra cho các yêu cầu chiến đấu của họ trong thế kỷ trước.

RELATED ARTICLES

Tin mới