Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngTQ tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tập trận quanh Đài...

TQ tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tập trận quanh Đài Loan

Trung Quốc thông báo tiến hành các cuộc diễn tập quân sự mới trên biển và trên không xung quanh Đài Loan, một ngày sau khi nước này kết thúc chuỗi tập trận lớn nhất nhằm phản đối chuyến thăm hòn đảo này của Chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Tư lệnh Chiến khu miền đông thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) cho biết sẽ tiến hành tập trận hỗn hợp, tập trung vào diễn tập tấn công trên biển và chống tàu ngầm. Thông báo này xác nhận nỗi lo của một số nhà ngoại giao, chuyên gia an ninh rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục gây sức ép với khả năng phòng thủ của Đài Loan (Trung Quốc).  

Chuyến thăm Đài Loan của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã khiến Trung Quốc tức giận. Trung Quốc đã đáp trả bằng việc lần đầu tiên phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo qua Đài Bắc và dừng một số kênh đối thoại với Washington. 

Hiện chưa rõ thời gian và địa điểm chính xác các cuộc tập trận mới nhất của Trung Quốc, song Đài Loan đã nới lỏng các hạn chế bay gần 6 khu vực mà Trung Quốc tiến hành tập trận trước đó quanh đảo này. 

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, trong chuỗi tập trận mới kết thúc hôm qua, các tàu, máy bay quân sự và máy bay không người lái của Trung Quốc đã mô phỏng các cuộc tấn công nhằm vào Đài Loan và lực lượng hải quân của hòn đảo này. Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã triển khai máy bay và tàu chiến để “phản ứng phù hợp” với cuộc tập trận.

RELATED ARTICLES

Tin mới