Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNước Việt đẹpĐiểm danh những "hòn đảo thiên đường" ở châu Á: CNN gọi...

Điểm danh những “hòn đảo thiên đường” ở châu Á: CNN gọi tên Côn Đảo của Việt Nam

Sở hữu vẻ đẹp yên bình, thơ mộng, Côn Đảo là “thiên đường” dành cho các hoạt động ngoài trời, theo CNN.

Hãng tin CNN (Mỹ) năm 2017 từng đăng tải bài viết liệt kê các “đảo thiên đường” tại châu Á – trong đó bao gồm những nơi được mô tả là vẫn còn giữ được cảnh đẹp nguyên sơ và không xô bồ do ít người đặt chân tới.

Trong số những hòn đảo và quần đảo được CNN nêu tên có Côn Đảo của Việt Nam, hòn đảo chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút di chuyển bằng máy bay.

Hiện tại, Côn Đảo là địa điểm du lịch lý tưởng, thiên đường nghỉ dưỡng đối với du khách trong và ngoài nước, nhưng hòn đảo này đã từng trải qua thời kỳ chiến tranh đầy đau thương. Theo BBC, nơi đây từng được biết đến với tên gọi “Đảo Quỷ” của Đông Nam Á với quá khứ hơn 100 năm là nơi giam giữ, lưu đày tù nhân chính trị lớn nhất, khắc nghiệt nhất của Đông Dương.

Theo lược sử ghi chép, nhà du hành nổi tiếng người Italy Marco Polo đã có chuyến hải trình qua đảo Côn Lôn vào năm 1294, trước khi tiếp tục hành trình trở về Venice. Nếu bạn là người đam mê lịch sử, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Côn Đảo hoặc Hệ thống nhà tù Côn Đảo để tận mắt thấy những chứng tích lịch sử của hòn đảo này.

Quá khứ khủng khiếp qua đi, Côn Đảo trở lại với vẻ yên bình, thơ mộng vốn có. Làn nước biển xanh trong, hiền hòa cùng bờ cát trắng xóa được tô điểm bằng hàng cây phượng vĩ đỏ rực trong mùa hè cùng những giàn hoa giấy dọc con đường chạy quanh đảo.

Theo CNN, xe máy là phương tiện di chuyển đem lại trải nghiệm tối ưu nhất cho những du khách muốn ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp ở Côn Đảo.

CNN cũng cho biết Côn Đảo là “thiên đường” dành cho các hoạt động ngoài trời như câu cá, lặn biển ngắm san hô… Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, du khách cũng có thể xem rùa biển lên bờ đào tổ, đẻ trứng giữa đêm, và cả hoạt động thả rùa con về biển.

Sau đây là những “hòn đảo thiên đường” châu Á còn lại trong danh sách của CNN:

1. Koh Rong, Campuchia

2. Pangkor, Malaysia

3. Lampi, Myanmar

4. Andaman, Ấn Độ

5. Palawan, Philippines

6. Tokunoshima, Nhật Bản

7. Raja Ampat, Indonesia

8. Ulleung-Do, Hàn Quốc

9. Koh Phayam, Thái Lan

10. Samosir, Indonesia

11. Hokkaido, Nhật Bản

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới