Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnLoạt chiến đấu cơ Đức đến Ấn Độ Dương - Thái Bình...

Loạt chiến đấu cơ Đức đến Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tập trận

Không quân Đức triển khai phi đội bay đến Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương để thực hiện sứ mệnh tập trận quân sự lần đầu tiên với các đối tác trong khu vực.

Hôm 15/8, Bộ Quốc phòng Đức cho biết 13 máy bay chiến đấu của nước này được điều động tham gia tập trận cùng Australia nhằm gia tăng sự hiện diện tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Theo đó, 6 máy bay phản lực Eurofighter Typhoon đã cất cánh từ một căn cứ ở Neuburg an der Donau, miền nam nước Đức. Bốn máy bay đa nhiệm A400M và 3 máy bay vận tải chở nhiên liệu A330 cũng cất cánh từ Cologne.

Theo lịch trình dự kiến, máy bay quân sự Đức sẽ cùng 16 quốc gia khác tham gia tập trận mang tên “Pitch Black” diễn ra hai năm một lần, được tổ chức tại Australia.

Trong quá trình triển khai, các tiêm kích Eurofighter Typhoon sẽ di chuyển qua không phận Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi các phi công thực hành việc tiếp nhiên liệu trên không.

“Chúng tôi muốn chứng minh rằng Đức có thể có mặt ở châu Á trong vòng một ngày. Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương có tầm quan trọng lớn đối với Đức. Chúng tôi chia sẻ những giá trị tương đồng với các đối tác trong khu vực”, tham mưu trưởng không quân Đức Ingo Gerhartz nói.

Cuộc tập trận “Pitch Black” diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 9/9. Theo dự kiến, các máy bay chiến đấu sẽ tiến hành tập trận không đối không, thực hành phối hợp tác chiến với lực lượng mặt đất và tổ chức hoạt động bay theo đội hình.

Sau khi kết thúc tập trận “Pitch Black”, các máy bay chiến đấu của Đức sẽ tham gia tập trận mang tên “Kakadu” cùng với Hải quân Hoàng gia Australia từ ngày 12-26/9.

Ngoài ra, Đức cũng sẽ có các cuộc tập trận với không quân Singapore, phối hợp triển khai các hoạt động quân sự cùng đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Đây là đợt điều động lớn nhất của không quân Đức tới khu vực. Động thái này cho thấy Berlin đang hướng sự chú ý tới châu Á, khi cẳng thăng đang leo thang tại khu vực này sau các đợt tập trận rầm rộ của Trung Quốc.

Giống như Mỹ và các đồng minh phương Tây khác, Đức khẳng định nước này có lợi ích quan trọng ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, và Berlin đã tích cực thúc đẩy sự hiện diện về quân sự của nước này ở khu vực trong những năm gần đây.

RELATED ARTICLES

Tin mới