Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhim TQ lại gây bức xúc vì có đường lưỡi bò phi...

Phim TQ lại gây bức xúc vì có đường lưỡi bò phi pháp

Nhiều người sử dụng mạng xã hội đã chỉ trích, yêu cầu tẩy chay phim Băng vũ hỏa của Trung Quốc vì có đường lưỡi bò phi pháp. Đây không phải lần đầu Trung Quốc dùng chiêu trò cài cắm đường lưỡi bò phi pháp vào phim.

“Đường lưỡi bò” phi pháp được cài cắm trong phim “Băng vũ hỏa”.

Những ngày qua, nhiều người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam đăng tải thông tin “tố” phim “Băng vũ hỏa” có cài cắm “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc. Theo đó, khi phim này chiếu trên kênh Youko – nền tảng trực tuyến của Trung Quốc, hình ảnh “đường lưỡi bò” xuất hiện tại phút 19 và 20 ở tập đầu, rồi tiếp tục xuất hiện một vài lần ở tập 2.

“Băng vũ hỏa” quy tụ dàn diễn viên đình đám, trong đó có các ngôi sao Trần Hiểu, Vương Nhất Bác. Phim được mua bản quyền phát sóng và đang chiếu trên nền tảng thu phí VieON.

VieON đã xử lý làm mờ toàn bộ phông nền có bản đồ in “đường lưỡi bò” trong phim trước khi phát sóng trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, khi chiếu ở nhiều trang mạng khác, kể cả kênh YouTube… thì “đường lưỡi bò” phi pháp vẫn công khai hiển hiện.

Làn sóng chỉ trích “Băng vũ hỏa” tăng cao, nhiều người yêu cầu cấm phát tán bộ phim này tại Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên phim Trung Quốc có cài cắm “đường lưỡi bò” phi pháp bị phát hiện. Trước đó, các phim “Em là niềm kiêu hãnh của anh”, “Nhất sinh nhất thế”, “Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta” cũng bị phát hiện sử dụng chiêu trò này.

Khán giả Việt phản ứng rất dữ dội mỗi khi phát hiện phim nào có chứa “đường lưỡi bò”. Họ kêu gọi tẩy chay các phim này song chúng vẫn được những trang lậu, những nền tảng ở nước ngoài tiếp tục công chiếu.

Không chỉ phim Trung Quốc, một số phim quốc tế khác đôi lúc cũng có “đường lưỡi bò” nhưng sau đó đều bị xử lý. Chẳng hạn, “Thợ săn cổ vật” dự kiến ra rạp vào ngày 18-3, bị Hội đồng Thẩm định và phân loại phim quốc gia phát hiện có “đường lưỡi bò” nên Cục Điện ảnh đã cấm chiếu.

Phim “Bà Ngoại trưởng – Madam Secretary” trên nền tảng Netflix cũng bị gỡ khỏi Việt Nam vì có “đường lưỡi bò”. “Người tuyết bé nhỏ” bị dừng chiếu do phát hiện “đường lưỡi bò” được cài cắm trong phim…

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới