Friday, April 19, 2024
Trang chủNước Việt đẹpXuyên vịnh Hạ Long - Lan Hạ trên 1 chuyến phà

Xuyên vịnh Hạ Long – Lan Hạ trên 1 chuyến phà

Hành trình chưa đến 1 giờ đồng hồ sẽ đưa hành khách đi qua một phần của 2 vịnh biển nổi tiếng là Hạ Long (Quảng Ninh) và Lan Hạ (Hải Phòng).

Hành trình chưa đến 1 giờ đồng hồ sẽ đưa hành khách đi qua một phần của 2 vịnh biển nổi tiếng là Hạ Long (Quảng Ninh) và Lan Hạ (Hải Phòng).

Hạ Long và Lan Hạ đều là các điểm đến ấn tượng của du lịch biển đảo phía Bắc, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến chuyến phà xuyên qua 2 vịnh biển này.

Chuyến phà nối liền 2 bến là đảo Tuần Châu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) và đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng). Hoạt động từ năm 2019, đây là một lựa chọn khác cho du khách để đến với đảo Cát Bà, ngoài cách xuất phát từ bến Gót tại trung tâm huyện Cát Hải, vốn luôn đông đúc.

Không chỉ đơn thuần kết nối 2 hòn đảo du lịch, tuyến đường biển dài chừng 7km này cũng chính là một tuyến tham quan dành cho hành khách.

Ngay từ khi lên phà từ bến Tuần Châu, khung cảnh biển đảo của vịnh Hạ Long đã tràn ngập trong tầm mắt nhờ không gian hoàn toàn mở trên khoang phà, tiết trời đầu thu với gió và nắng nhẹ giúp chuyến đi thêm phần thư thái.

Những đảo đá đặc trưng của vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới sống động ngay bên tầm tay khiến nhiều hành khách thích thú, đặc biệt là du khách nước ngoài lần đầu tới đây.

Thành phố Hạ Long ở phía xa hiện lên dưới nắng sớm với những công trình đặc trưng, thậm chí các điểm tham quan nổi bật của vịnh Hạ Long như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ… ẩn khuất sau các đảo đá cũng có thể quan sát được từ chuyến phà.

Càng đi sâu vào vịnh Lan Hạ, “bức tường thành” đảo đá càng mở ra không gian kỳ vĩ hơn. Đặc biệt, đoạn qua hòn Chân Voi, phà đi giữa 2 đảo đá với vách núi dựng đứng, bề rộng chỉ khoảng 200m tựa như một hẻm núi kỳ thú.

“Khung cảnh rất đẹp, mặt nước, bầu trời và các đảo đá đều xanh ngắt, tôi có cảm giác như đang được đi du thuyền ngắm cảnh vậy”, chị Catherine, du khách đến từ Canada cảm nhận.

Phà Tuần Châu – Cát Bà cũng là phương tiện được nhiều đơn vị lữ hành lựa chọn để đưa khách du lịch đến Cát Bà. Du khách trong nước, quốc tế thoải mái tận hưởng thời gian trên phà để ngắm cảnh, trò chuyện, giao lưu cùng nhau.

Thời gian đi phà khoảng 1 giờ, mỗi ngày sẽ có 10 chuyến (mùa hè) hoặc 6 chuyến (mùa đông) xuất phát từ cả 2 bến.

Một góc của vịnh Lan Hạ với những du thuyền, tàu nghỉ đêm nhộn nhịp hoạt động. Vịnh Lan Hạ có tới hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều bãi cát trắng hấp dẫn.

“Một hành trình nối hai miền di sản”, đây cũng là kỳ vọng của cả Quảng Ninh và Hải Phòng khi 2 địa phương này đang nỗ lực phối hợp xây dựng hồ sơ đề cử Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Lên bến phía Cát Bà, du khách sẽ tiếp tục đi qua con đường xuyên đảo để đến với các điểm tham quan đặc sắc khác của “đảo ngọc” như Vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Lan Hạ, các làng chài, bãi tắm Cát Cò, Tùng Thu… muôn màu muôn vẻ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới