Thursday, April 25, 2024
Trang chủThâm cung bí sửBí mật của quan tham Quách Bá Hùng

Bí mật của quan tham Quách Bá Hùng

Giang Trạch Dân dùng “tham hủ trị quốc”, “tham hủ trị quân”, dung túng hai Phó chủ tịch Quân ủy mà ông ta đề bạt trọng dụng bán quan bán tước, tham tài háo sắc, dẫn động toàn quân dùng quyền đổi tiền, dùng tiền đổi quyền, phóng túng hoang dâm, khiến sự hủ bại của quân đội một khi phát ra là không thể kiểm soát.

Quách Bá Hùng là một trong những tướng lĩnh cấp bậc tối cao bị điều tra xử lý trong lịch sử 100 năm của ĐCSTQ. Số tiền tham nhũng cao nhất được ĐCSTQ báo cáo công khai cho tới nay là hơn 3 tỷ nhân dân tệ, nhưng Quách Bá Hùng rất có khả năng phá kỷ lục này với một biên độ lớn. (Được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng”)

Vào ngày 9/4/2015, Quách Bá Hùng, cựu Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, bị điều tra vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật; vào ngày 25/7/2016, ông ta bị tòa án quân sự kết án tù chung thân và tước quân hàm thượng tướng.

Quách Bá Hùng là một trong những tướng lĩnh cấp cao nhất bị điều tra xử lý trong lịch sử 100 năm của ĐCSTQ. Ông ta rốt cuộc đã tham ô bao nhiêu tiền? ĐCSTQ đã không công bố cho công chúng, chỉ nói rằng “số tiền đặc biệt lớn”. Tuy nhiên, từ một số thông tin trên các phương tiện truyền thông, chúng ta có thể thấy rằng ĐCSTQ có lẽ không dám công bố nó, bởi vì so với số tiền tham nhũng cao nhất của các quan tham đã được báo cáo công khai là hơn 3 tỷ nhân dân tệ, thì Quách Bá Hùng có khả năng phá vỡ kỷ lục này với một biên độ lớn.

Hôm nay, chúng tôi sẽ đào sâu một chút để quý vị thấy được Quách Bá Hùng rốt cuộc tham nhũng như thế nào.

Quách Bá Hùng toàn gia tộc tham nhũng
Vào tháng 4 năm 2016, “Trung Quốc Tân văn tuần san” tiết lộ rằng con trai của Quách, Quách Chính Cương từng dương ngôn: “Hơn một nửa số cán bộ trong quân đội là do gia đình tôi đề bạt.” Câu này có thể có chút khoa trương, nhưng Quách từng là Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương trong 10 năm, số tướng lĩnh được ông ta đề bạt trọng dụng khẳng định là rất nhiều.

Ví dụ, Bàng Phong Huy, nguyên Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương, là do Quách Bá Hùng một tay đề bạt trọng dụng. Ngày 20/2/2019, Bàng Phong Huy bị tòa án quân sự tuyên phạt mức án tù chung thân về tội nhận hối lộ, đưa hối lộ và tội tài sản khổng lồ nguồn gốc bất minh. Quách khẳng định phải là một trong những đối tượng trọng điểm hành hối của Bàng Huy Phong.

Vào ngày 23/11/2017, Trương Dương, nguyên Phó chủ nhiệm Bộ công tác chính trị của Quân ủy Trung ương, đã treo cổ tự sát tại nhà. Tờ Hoa Nam tảo báo / SCMP của Hồng Kông từng đưa tin, trong nội bộ quân đội lưu truyền rằng Trương Dương đã từng “tiến cống” 25 triệu nhân dân tệ cho Quách Bá Hùng.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông nước ngoài, tòa án quân sự nhận định rằng hơn 50 sĩ quan cấp cao của quân đội ĐCSTQ đã tống tiền cho Quách Bá Hùng.

Theo nguồn tin của các nhân sĩ trong quân đội tiết lộ, những người này bao gồm: nguyên Chính ủy Không quân Điền Tu Tư, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng bộ hậu cần trung tướng Lưu Tranh, nguyên phó chính ủy quân khu Lan Châu trung tướng Phạm Trường Bí, nguyên Phó chính ủy bộ đội vũ trang trung tướng Vu Kiến Vĩ, Phó Tư lệnh Quân khu Bắc Kinh trung tướng Lưu Chí Cương, nguyên Tư lệnh Tập đoàn quân 31 thiếu tướng Mã Thành Hiệu, nguyên Cục trưởng Cục 3 Bộ Tổng tham mưu và sau này là Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Thông tin quân đội PLA thiếu tướng Mạnh Học Chính, nguyên Tư lệnh Quân khu Chiết Giang thiếu tướng Phó Di, và nguyên Bộ trưởng bộ Hậu cần Liên hợp Quân khu Lan Châu thiếu tướng Trương Vạn Tùng, nguyên bộ trưởng Bộ hậu cần Quân khu Lan Châu thiếu tướng Chiêm Quốc Kiều, nguyên Chính ủy Bộ Hậu cần Quân khu Lan Châu thiếu tướng Đặng Thụy Hoa, nguyên phó bộ trưởng Bộ Trang bị Quân khu Bắc Kinh thiếu tướng Kiều Chiêm Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Hậu cần Quân khu Bắc Kinh thiếu tướng Đồng Minh Tương v.v.

Vậy thì, đối diện với một “đại quân hành hối” khổng lồ, Quách Bá Hùng đã nhận hối lộ như thế nào? Khởi tố thư từ Viện kiểm sát Quân sự cho biết, Quách “đã trực tiếp và thông qua người nhà nhận hối lộ”.

Vào tháng 7/2015, phương tiện truyền thông đại lục “Võng dịch” đã đăng tải bài báo “Lật tẩy Quách Bá Hùng: Vợ và con gái kiếm tiền từ quân đội”. Bài báo viết: “Nhân sĩ nội bộ của Bộ Tổng tham mưu nói rằng, các cán bộ quân đội muốn được thăng chức thường thông qua (vợ của Quách) Hà Tú Liên làm mối. Đặc biệt là các cán bộ quân đội không thuộc quê Thiểm Tây hoặc quân khu Lan Châu, những người nguyên lai không cùng liên minh với Quách Bá Hùng, sẽ cố gắng làm quen với Hà Tú Liên. Sau khi Hà nhận tiền, bà ta sẽ nói với Quách Bá Hùng về thỉnh cầu của người tống tiền. Nếu Quách Bá Hùng minh xác bảo không được, thì tiền sẽ được trả lại; nếu Quách Bá Hùng im lặng, tiền sẽ được nhận, và tất nhiên việc sẽ được bàn.”

Vào cuối tháng 12/2014, một bức thư ngỏ vạch trần sự tham nhũng của Quách Bá Hùng, “Thư cán bộ gửi Chủ tịch Tập và Ủy ban Trung ương Đảng”, đã lan truyền trên mạng WeChat Hoa lục, trong đó đề cập: “Nguồn tham nhũng khổng lồ của Quách Bá Hùng, ngoài ‘thu nhập’ từ việc bán quan, bán đất, còn có một khoản tiền chiết khấu khổng lồ cho việc mua sắm vũ khí, trang bị và đạn dược của toàn quân, con số ước tính không dưới 100 tỷ nhân dân tệ.”

Vào tháng 3/2015, Thiếu tướng ĐCSTQ Dương Xuân Trường cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Truyền hình vệ tinh Phượng Hoàng rằng, những lão hổ trong quân đội không chỉ nhận hối lộ, mà còn biển thủ công quỹ quân sự, “tham ô hàng chục triệu”. Thuyết pháp này đã gián tiếp chứng thực tin đồn gia tộc Quách Bá Hùng biển thủ công quỹ quân đội.

Vào tháng 4/2014, một người nào đó đã công bố “Thư ngỏ thứ hai gửi tất cả chỉ huy chiến viên quân đội” phát biểu từ nước ngoài với danh nghĩa “một số cán bộ cơ quan Tổng Chính”, trong đó có đề cập rằng: “Chính ủy Quân khu 47 Phạm Trường Bí đã đến Bắc Kinh để mời Phó trưởng Tổng cục Hậu cần Quân ủy Trung ương Cốc Tuấn Sơn ăn tối, Cốc nói cậu uống 1 ly sẽ được chia 1 triệu. Phạm đã uống liền 38 ly liên tiếp, và Cốc thực sự đã phân bổ một lần 40 đến 50 triệu nhân dân tệ cho Quân đoàn 47. Chính ủy Phạm có tiền đã đưa tặng cho con trai của Quách Bá Hùng 10 triệu nhân dân tệ. Không lâu sau, Phạm Trường Bí quả nhiên được đề bạt làm Chủ nhiệm Bộ chính trị Quân khu Lan Châu.”

Phạm Trường Bí là một trong những thân tín trọng yếu nhất của Quách Bá Hùng tại Quân khu Lan Châu. Vào tháng 12/2014, Phạm Trường Bí bị ngã ngựa, sau đó bị khai trừ đảng tịch, quân tịch, tước quân hàm trung tướng và chuyển sang cơ quan kiểm sát quân sự. Những tình tiết này có thể chứng minh từ một phía: tuyên bố của bức thư ngỏ này là chân thực.

Bức thư ngỏ cũng viết: “Khi con gái của Quách (Quách Vĩnh Hồng) đi biển, Quách nói với Cốc Tuấn Sơn, cậu phải giúp nó có một khởi đầu tốt; Cốc nhanh chóng gửi tặng cô ta 3 triệu tiền mặt, và tặng sổ 20 triệu nhân dân tệ.”

Vào ngày 3/8/2015, phương tiện truyền thông đại lục “Tài Kinh” đã đăng “Ký sự Quách Bá Hùng”, trong đó có viết: “Theo một nhân sĩ thân cận với Quách gia, Cốc Tuấn Sơn đã từng đưa tặng Quách Vĩnh Hồng 20 triệu nhân dân tệ”, tuyên bố này đã ấn chứng nội dung trong thư ngỏ.

Quách Bá Hùng là một kẻ hám sắc
Theo tờ “Nhật báo Phương Đông” của Hồng Kông, dù đã hơn 70 tuổi nhưng Quách Bá Hùng vẫn thập phần háo sắc và đồi trụy trong đời sống riêng tư. Các nhân viên điều tra chống tham nhũng đã tìm thấy hơn 500 đĩa CD khiêu dâm, hơn 120 tạp chí khiêu dâm và 9 hộ chiếu giả tại nơi ở của ông ta ở Bắc Kinh, Tây An, Tế Nam và Chu Hải.

Quách được cho là đã ngoại tình ba lần, hai lần bị quân đội kiểm tra, trong đó một lần bị trừng phạt như một “vụ việc lớn”, báo cáo cho biết. Người ta còn đồn rằng Quách đã trường kỳ bao dưỡng hơn mười “tình nhân” trong một thời gian dài, phàm những ai ông ta để mắt, sẽ được Từ Tài Hậu điều nhập Đoàn ca múa Đồng đội, Đoàn ca múa Chiến sĩ, Đoàn ca múa Tiền tiến, Đoàn ca múa Hải chính v.v., được ông ta bao dưỡng, cực tận hoang dâm.

Quách Bá Hùng như thế này là do ai đề bạt trọng dụng? Đó không ai khác chính là cựu độc tài ĐCSTQ Giang Trạch Dân. Vào tháng 9 năm 1999, Giang Trạch Dân, khi đó là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ, Chủ tịch Nước kiêm Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã đề bạt Quách Bá Hùng làm Phó Tổng Tham mưu trưởng Bộ Tổng Tham mưu Quân ủy Trung ương.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 16 của ĐCSTQ vào tháng 11/2002, Quách Bá Hùng ủng hộ Giang Trạch Dân giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương, và Giang đã đề bạt trọng dụng Quách làm Ủy viên Bộ Chính trị và Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương. Tại Hội nghị toàn thể lần thứ tư của Ban Chấp hành Trung ương khóa 16 năm 2004, trước khi Giang từ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương, đã đề bạt Từ Tài Hậu làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Giang Trạch Dân lấy “tham hủ trị quốc” và “tham hủ trị quân”, dung túng hai Phó chủ tịch Quân ủy mà ông ta đề bạt trọng dụng bán quan bán tước, tham tài háo sắc, dẫn động toàn quân dùng quyền hoán tiền, dùng tiền hoán quyền, phóng túng hoang dâm, khiến sự hủ bại của quân đội một khi phát ra là không thể kiểm soát.

Tuy nhiên, tham hủ và hoang dâm không còn là vấn đề kỵ húy đối với ĐCSTQ.

Quách Bá Hùng đã vi phạm “đê tuyến chính trị”
Trong “Những phát biểu quan trọng của Chủ tịch Tập về Quốc phòng và Xây dựng Quân đội (ấn bản năm 2016)” được xuất bản vào tháng 5 năm 2016, Tập Cận Bình nói: “Vấn đề tham nhũng của Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu là kinh khủng, nhưng đây không phải là mấu chốt của vấn đề của họ, mấu chốt là họ đã vi phạm đê tuyến chính trị.” Nói cách khác, nó liên quan đến các cuộc đấu tranh trong nội bộ đảng. Vì vậy, việc Quách Bá Hùng vi phạm “đê tuyến chính trị” biểu hiện là gì?

Tiến sĩ Vương Hữu Quần, thư ký của cựu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ kiêm Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Uất Kiện Hành, phân tích rằng điều đầu tiên: Quách đã vi phạm nghiêm trọng thể chế trách nhiệm của Chủ tịch Quân ủy Trung ương, cùng với Từ Tài Hậu, ngấm ngầm chống phá Hồ Cẩm Đào khi đó là Chủ tịch Quân ủy Trung ương. Sau khi Giang Trạch Dân nghỉ hưu, Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu trở thành đặc vụ của ông ta trong quân đội. Giang, Quách và Từ là “tam vị nhất thể”. Trong 8 năm từ 2004 đến 2012, Hồ Cẩm Đào, lúc đó là Chủ tịch Quân ủy Trung ương, trên thực tế bị vô hiệu hóa không còn thực quyền.

Dưới thể chế của ĐCSTQ, quân quyền là quyền lực trọng yếu để chỉ huy toàn đảng, toàn quân và toàn dân. Vào thời điểm đó, Hồ Cẩm Đào bị biến thành bù nhìn; quân quyền bị tước đoạt, biến thành công cụ để bảo hộ lợi ích của gia tộc quyền quý của ĐCSTQ do gia tộc Giang Trạch Dân đứng đầu, và nó cũng biến thành công cụ để Giang, Quách và Từ tối đại hóa hạn độ mưu thủ tư lợi của chúng.

Thế nhưng, Quách Bá Hùng, Từ Tài Hậu sau khi bị ngã ngựa chỉ bị phê bình là “những kẻ dã tâm, âm mưu” “nỗ lực tiếm đoạt quyền lực của đảng và quốc gia, mưu đồ hoạt động chia rẽ đảng, nghiêm trọng uy hiếp an toàn chính trị quốc gia”. Biểu hiện nổi bật thứ hai của Quách Bá Hùng vi phạm “đê tuyến chính trị” là: cản trở quân đội ĐCSTQ chống tham nhũng.

Vào ngày 20/1/2014, một người nào đó tại hải ngoại đã công bố “Thư ngỏ gửi toàn chiến viên chỉ huy quân đội về vụ Cốc Tuấn Sơn”, trong đó có nội dung: “Vụ án tham nhũng khổng lồ của Cốc Tuấn Sơn, cựu phó bộ trưởng Tổng bộ Hậu cần đã hai năm rồi mà chưa được công bố, căn nguyên sâu xa nằm ở sự dính líu sâu sắc của các cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng, những kẻ ngoan cố chống lại Tập Cận Bình.” “Nội trong hai năm qua, Tập Cận Bình trước sau đã 12 lần chỉ thị và chỉ thị, yêu cầu nghiêm khắc điều tra xử lý án Cốc, nhưng Từ, Quách không bàn, cực lực bao biện che chở Cốc Tuấn Sơn.”

Vào ngày 4/8/2014, Cát Lâm của “Nhật báo núi Trường Bạch” tiết lộ rằng Tập Cận Bình nói rằng, “Hủ bại và chống hủ bại lưỡng quân xây lũy, trạng thái bế tắc”. “Đấu tranh chống tham hủ, sinh tử cá nhân, cá nhân hủy danh dự, vô sở vị.” Tập nói những lời này, đã gián tiếp chứng thực thuyết pháp của bức thư ngỏ.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới