Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựTàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa chống hạm tại Bắc...

Tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa chống hạm tại Bắc Cực

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 cho biết, quân đội Nga vừa thử nghiệm hệ thống vũ khí chống hạm trong môi trường khắc nghiệt ở Bắc Cực, trong khuôn khổ cuộc tập trận quân sự nhằm kiểm tra tính sẵn sàng của quân đội tại khu vực này.

Cuộc tập trận bắn đạn thật, sử dụng các tên lửa chống hạm Granit và Oniks đã được tiến hành tại khu vực xung quanh Bán đảo Chukotka, ở phía đông bắc của Nga. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận có sự tham gia của một số lượng lớn tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, trong đó có tàu ngầm Novosibirsk. Tàu ngầm lớp Yasen-M này đã lao xuống dưới lớp băng trước khi nổi lên ở Biển Chukotka và phóng tên lửa. Bộ Quốc phòng đã công bố video về vụ phóng này.

Tàu Novosibirsk và các tàu ngầm khác của Nga đã nhắm bắn thành công vào các mục tiêu mô phỏng tàu chiến của đối phương từ khoảng cách hơn 400km. Nga cũng triển khai hệ thống tên lửa chống hạm Bastion trong cuộc tập trận tại Chukotka. Theo quân đội Nga, các tên lửa đã bắn trúng mục tiêu hải quân mô phỏng ở khoảng cách 300km. Hoạt động này cũng được ghi lại trong đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga.

Cuộc thử nghiệm là một phần của cuộc tập trận Umka-2022 tại Bắc Cực, do quân đội Nga và Hiệp hội Địa lý Nga (RGO) phối hợp thực hiện. Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolay Yevmenov đã chỉ đạo cuộc tập trận từ tàu do thám Marshal Krylov. Nga cũng triển khai các quan chức quốc phòng đến vùng cực bắc để kiểm tra các hệ thống vũ khí khác nhau, trong đó có cả những hệ thống đã được đưa vào sử dụng và những hệ thống vẫn đang được phát triển, sẽ hoạt động như thế nào trong điều kiện Bắc Cực.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới