Thursday, March 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiVì sao VinFast gây chú ý với tạp chí tiêu dùng Mỹ?

Vì sao VinFast gây chú ý với tạp chí tiêu dùng Mỹ?

VinFast bất ngờ có tên trong danh sách mẫu xe điện đáng mong đợi nhất từ nay đến năm 2024, theo bầu chọn của tạp chí danh tiếng của Mỹ – Consumer Report.

Xe điện VinFast VF8 tại Mỹ.

Mới đây, tạp chí của Hiệp hội Người tiêu dùng Mỹ – Consumer Reports đã công bố danh sách mẫu xe điện đáng được mong đợi nhất trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2024. Trong đó, xe điện VinFast cùng xe của các “ông lớn” như Tesla, Cadillac, Mercedes, Lexus… được nhiều người đánh giá cao.

Nhiều mẫu xe điện EV và xe lai xăng và điện tham gia thị trường ở những phân khúc khác nhau được cho là tín hiệu vui với người tiêu dùng đang tìm kiếm chiếc xe chạy bằng năng lượng thay thế xe xăng, phù hợp với nhu cầu của mình.

Consumer Reports giới thiệu VinFast là “gương mặt mới” trong làng xe điện. Có trụ sở chính tại Việt Nam, VinFast có kế hoạch đầu tư 4 tỉ USD bằng nguồn huy động vốn quốc tế vào một nhà máy sản xuất tại bang North Carolina (Mỹ). Trước đó, hai mẫu SUV chạy bằng điện của hãng xe Việt – VinFast VF8 và VinFast VF9 đã trưng bày trước công chúng tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2022.

Cả hai mẫu SUV điện VinFast VF8 và VinFast VF9 đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) với 2 động cơ điện. Phiên bản Eco có công suất 348 mã lực và phiên bản Plus là 402 mã lực. Mỗi phiên bản có pin tiêu chuẩn hoặc mở rộng. Hãng xe Việt cho biết, VF8 phiên bản Eco với pin tiêu chuẩn có khả năng di chuyển quãng đường tối đa 420 km, thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 5,8 giây. Trong khi đó, xe điện dùng pin mở rộng có quãng đường di chuyển tối đa 470 km và mất 5,3 giây để xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ.

VinFast có nước đi rất chiến lược về giá với hình thức thuê bao pin nhằm giảm giá mua xe, tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng. “Bằng cách tách giá pin ra khỏi giá mua xe, VinFast chấp nhận mọi rủi ro liên quan đến pin xe và đảm bảo giá cả hợp lý cho sản phẩm của mình, đồng thời giúp khách hàng yên tâm về chất lượng pin trong quá trình sử dụng”, đại diện VinFast cho biết.

Lợi thế chính đối với việc cho thuê pin là VinFast bảo hành trọn đời pin, chịu mọi chi phí bảo dưỡng và sửa chữa và sẽ thay pin miễn phí cho người dùng khi khả năng nạp của pin còn thấp hơn 70%.

Những điều trên rõ ràng khiến khách hàng đỡ lo lắng hơn nhiều. Nếu giao được xe cho khách hàng Mỹ vào cuối năm 2022 theo kế hoạch, VinFast sẽ còn gây chú ý nhiều hơn trong thời gian tới, Consumer Reports kết luận.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới