Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựXung đột biên giới Kyrgyzstan-Tajikistan: 36 người chết, 129 người bị thương

Xung đột biên giới Kyrgyzstan-Tajikistan: 36 người chết, 129 người bị thương

Giới chức trách Kyrgyzstan vừa xác nhận, số người thiệt mạng trong các vụ giao tranh gần đây tại khu vực biên giới tranh chấp với Tajikistan đã tăng lên 36 người, trong khi 129 người khác bị thương.

Xung đột biên giới Kyrgyzstan-Tajikistan khiến 36 người chết, 129 người bị thương.

Căng thẳng gia tăng trở lại tại khu vực biên giới hai quốc gia Trung Á là láng giềng của nhau này kể từ ngày 14/9 vừa qua. Hai bên cáo buộc lẫn nhau tái khơi mào chiến sự ở khu vực tranh chấp. Một lệnh ngừng bắt đã đạt được hôm 16/9 vừa qua, sau cuộc gặp của lãnh đạo hai nước bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Uzbekistan.

Giới chức trách Kyrgyzstan cũng thông báo đã sơ tán khoảng 137.000 người khỏi khu vực xung đột. Trong khi đó, phía Tajikistan thì chưa xác nhận con số thương vong chính thức liên quan tới xung đột với Kyrgyzstan song theo một số nguồn tin an ninh nước này, đã có ít nhất 30 người thiệt mạng trong tuần này.

Ngày 17/9, tại khu vực biên giới giữa hai nước đã không ghi nhận sự cố lớn nào, cho thấy hai bên đã cơ bản tuân thủ lệnh ngừng bắn sau khi xảy ra giao tranh dữ dội tại đây mặc dù vẫn có một số vụ pháo kích nhỏ lẻ. Cùng ngày, chính quyền Tajikistan xác nhận tình hình tại khu vực biên giới đã ổn định, người dân hai bên khu vực biên giới đang dần khôi phục cuộc sống thường nhật.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới