Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBộ Quốc phòng Nga: Chi tiết kế hoạch huy động quân đến...

Bộ Quốc phòng Nga: Chi tiết kế hoạch huy động quân đến Ukraine

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố nước này sẽ triệu tập 300.000 quân dự bị để phục vụ trong cuộc xung đột với Ukraine và nhấn mạnh con số này chỉ là hơn 1% khả năng tổng động viên của chính quyền Moscow.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shogui

Đài RT cho biết ngày 21-9, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã tiết lộ chi tiết về kế hoạch tổng động viên cục bộ quân dự bị để phục vụ cho cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Đó không phải là những người chưa bao giờ nghe nói gì về quân đội. Đó là những người thứ nhất là đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thứ hai là có chuyên môn về quân sự và có kinh nghiệm trong quân đội”.

Ông Sergey Shoigu cũng nhấn mạnh rằng Nga sở hữu khả năng tổng động viên to lớn và có thể triệu tập gần 25 triệu người với một số kinh nghiệm quân sự. “Vì vậy người ta có thể nói rằng mức tổng động viên cục bộ này chỉ là 1% hoặc hơn một chút” – ông khẳng định.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý rằng lực lượng này sẽ được sử dụng để bảo vệ đường liên lạc dài hơn 1.000 km giữa Moscow và các lực lượng tại Ukraine.

“Điều tự nhiên là phòng tuyến này nên được củng cố và những vùng lãnh thổ (do Nga nắm giữ) nên được kiểm soát. Tất nhiên đây là mục đích của công việc này” – RT trích dẫn thêm phát ngôn của bộ trưởng Shoigu liên quan đến nỗ lực huy động quân đội.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố đã ký sắc lệnh tổng động viên cục bộ vào sáng cùng ngày khi phát biểu trước quốc dân. Theo RT, ông Putin cho biết Bộ Quốc phòng đã khuyến nghị thu hút quân dự bị vì nước này đang đối mặt với một cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine và Donbass, khẳng định biện pháp này là hợp lý và cần thiết.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới