Thursday, March 28, 2024
Trang chủQuân sựXung đột và chiến tranhNga xác nhận gần 6.000 binh sĩ tử trận tại Ukraine, sẽ...

Nga xác nhận gần 6.000 binh sĩ tử trận tại Ukraine, sẽ huy động 300.000 quân dự bị

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa công bố con số thiệt hại mới của lực lượng Nga trong chiến dịch quân sự tại Ukraine, lần đầu tiên con số này được cập nhật từ cuối tháng 3.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Theo hãng tin RIA, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 21.9 cũng đã có bài phát biểu cập nhật tình hình chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine. Ông Shoigu cho biết quân đội Nga đã mất gần 6.000 binh sĩ trong các cuộc giao tranh.

“Tổn thất của chúng tôi cho đến nay là 5.937 người thiệt mạng”, ông Shoigu tiết lộ.

Đây là lần đầu tiên Nga công bố thiệt hại trong chiến dịch quân sự kể từ cuối tháng 3. Khi đó, con số quân nhân thiệt mạng được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra là 1.351 người.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết con số tử vong ở phía Ukraine cao gấp 10 lần. “Ban đầu, lực lượng vũ trang Ukraine có 201.000-202.000 người. Họ đã chịu tổn thất khoảng 100.000 người, với 61.207 người thiệt mạng và 49.368 người khác bị thương”, ông Shoigu nói.

Cũng trong bài phát biểu trên, ông Shoigu cho hay Nga sẽ huy động 300.000 quân dự bị tham gia chiến dịch tại Ukraine, theo RT.

Ông Shoigu cũng lưu ý rằng sinh viên và lính nghĩa vụ sẽ không nằm trong danh sách gọi nhập ngũ. “Những người được điều động là người đã hoàn tất nghĩa vụ quân sự, có chuyên môn quân sự hoặc kinh nghiệm quân sự”, ông Shoigu nói.

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày ký sắc lệnh động viên một phần, áp dụng với lực lượng dự bị.

Ông Shoigu cũng nhấn mạnh Nga có lực lượng dự bị khổng lồ và có thể huy động gần 25 triệu người đã có kinh nghiệm quân sự. “Con số được huy động trong lần động viên một phần này chỉ là 1% hoặc hơn một chút trên tổng số người có thể được huy động”, ông Shoigu nói thêm.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng giải thích rằng lực lượng được huy động sẽ tham gia bảo vệ chiến tuyến dài 1.000 km giữa Nga và Ukraine. “Phòng tuyến này nên được củng cố và những vùng lãnh thổ do Nga nắm giữ nên được kiểm soát. Tất nhiên, đây là mục đích của lần huy động này”, ông Shoigu cho biết.

Ukraine chưa bình luận về phát biểu mới nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới