Wednesday, April 24, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ dậy sóng vì vụ án “ăn quỵt” của cảnh sát Thượng...

TQ dậy sóng vì vụ án “ăn quỵt” của cảnh sát Thượng Hải

Trang SCMP đưa tin, MXH Trung Quốc đang dậy sóng sau phán quyết thắng kiện của tòa án tại Thượng Hải đối với một sĩ quan cảnh sát từ chối chi trả bữa tối gần 5.700 nhân dân tệ (800 USD) từ hơn 5 năm trước, với lý do phục vụ điều tra.

Ảnh minh họa Cảnh sát Trung Quốc.


Trước áp lực dư luận, một sở cảnh sát Thượng Hải đã lật lại vụ kiện và điều tra sĩ quan này.

Được biết, vào tháng 5/2017, sĩ quan họ Xia đã che giấu thân phận là cảnh sát và rủ thêm 3 người khác đến một nhà hàng địa phương chuyên lẩu thịt rắn và các món thú rừng. Sĩ quan này thậm chí gọi thêm rượu Mao Đài đắt tiền, sau đó từ chối thanh toán toàn bộ hóa đơn.

Theo SCMP, nam sĩ quan Xia đã gọi một bàn ăn lớn có giá 5.688 nhân dân tệ (NDT), nhưng Xia chỉ trả 300 NDT cho thuốc lá, với lý do đây là “công việc của cảnh sát”.

Một ngày trước bữa ăn đó, chủ nhà hàng là ông Ge đã bị một nhóm cảnh sát bắt giữ trước nghi ngờ buôn bán các loài động vật hoang dã được bảo vệ. Trước ngày ông Ge bị bắt, nhóm cảnh sát cũng đã tịch thu 3 con rắn hổ mang tại nhà hàng, bởi đây là loài động vật nằm trong danh sách bảo vệ ở Trung Quốc.

Sau này, khi bị tòa án đưa ra xét xử, ông Ge đã phải nhận án tù 4 tháng và nộp phạt 1.000 nhân dân tệ (142 USD).

Một nhân viên làm việc tại Tòa án Nhân dân quận Bảo Sơn chia sẻ với SCMP rằng, ông Ge đang kháng cáo sau khi tòa án đưa ra phán quyết sĩ quan cảnh sát Xia thắng kiện.

Cục Cảnh sát Thượng Hải cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra sự việc, sau khi dư luận gây sức ép lớn liên quan tới phán quyết của tòa án.

Hiện mạng xã hội Trung Quốc tranh cãi gay gắt liệu chuyện ăn thịt động vật hoang dã và uống loại rượu đắt tiền có cần thiết trong quá trình cảnh sát tiến hành điều tra hay không dù trước đó, tòa án nhận định bữa ăn của sĩ quan cảnh sát Xia là “phục vụ công việc”.

“Có phải cảnh sát không cần trả mọi loại phí dịch vụ khi cuộc điều tra yêu cầu họ đi khắp cả nước hay không?”, một cư dân mạng bình luận trên Weibo.

Người khác mỉa mai rằng, “Có lẽ cảnh sát uống rượu Mao Đài để kiểm tra xem nó có phải là hàng giả hay sản xuất trái phép hay không”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới