Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ tặng Campuchia 107 xe quân sự và các thiết bị khác

TQ tặng Campuchia 107 xe quân sự và các thiết bị khác

Campuchia cho biết, lực lượng quân cảnh nước này đã được Trung Quốc tặng cho hơn 100 xe quân sự và các thiết bị khác.

4

Khmer Times đưa tin, lễ tiếp nhận các phương tiện nói trên đã được tổ chức tại trung tâm huấn luyện quân cảnh Phnom Chum Reak Reay ở tỉnh Kampong Chhnang hôm 20/9.

Cụ thể, Trung Quốc tặng 107 xe quân sự và các thiết bị khác cho quân cảnh Campuchia trong một động thái mà Khmer Times mô tả là thể hiện tình đoàn kết và hợp tác mạnh mẽ giữa 2 nước.

Quân cảnh là đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia.

Tướng Tea Banh, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, đã nhận các xe quân sự từ ông Wang Wentian, Đại sứ Trung Quốc tại Phnom Penh. Ông Tea Banh cho biết, các phương tiện và thiết bị hiện đại của Trung Quốc sẽ giúp quân đội Campuchia gia tăng sức mạnh.

“Các sĩ quan cần chú ý tới việc huấn luyện sử dụng hiệu quả các phương tiện này. Nhiệm vụ này không đơn giản và dễ dàng”, ông nói.

Trong khi đó, Đại sứ Wang nhấn mạnh, quân đội Trung Quốc và Campuchia là “những người anh em tốt, biết về nhau, là những đối tác tốt, nói ít nhưng làm nhiều. Chúng tôi mong muốn Campuchia có thể đóng góp vai trò quan trọng và chủ động hơn nữa trong an ninh khu vực”.

Nhà ngoại giao Trung Quốc cho hay, quân đội nước này sẽ gia tăng hợp tác với quân cảnh Campuchia để đảm bảo ổn định trong khu vực và bảo vệ các lợi ích chung.

Hồi đầu tháng, Bắc Kinh đã tặng Bộ Quốc phòng Campuchia 150 xe ô tô sản xuất tại Trung Quốc.

Đại tướng Tea Banh nhận định, sự hỗ trợ của Bắc Kinh thể hiện “cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo 2 nước trong lĩnh vực quốc phòng và thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Campuchia – Trung Quốc”.

Trung Quốc đang trở thành đối tác kinh tế, chính trị ngày càng quan trọng của Campuchia. Trung Quốc là nước viện trợ phát triển hàng đầu cho Campuchia với việc đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng ở quốc gia Đông Nam Á.

RELATED ARTICLES

Tin mới