Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựTập đoàn quân sự khổng lồ của Nga tăng cường sản xuất...

Tập đoàn quân sự khổng lồ của Nga tăng cường sản xuất vũ khí, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Putin

Công ty quốc phòng và công nghệ khổng lồ Rostech đã đưa ra thông báo trong bối cảnh Tổng thống Vladimir Putin ban lệnh tổng động viên một phần.

Gian trưng bày của Rostech tại diễn đàn kỹ thuật quân sự ‘ARMY-2019’ ở Moscow, Nga, vào ngày 25 tháng 6 năm 2019. Ảnh: Sputnik

Hôm 21/9, Rostech – gã khổng lồ công nghiệp quốc phòng thuộc sở hữu nhà nước của Nga – tuyên bố sẽ tăng cường khả năng sản xuất của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về khí tài quân sự trong bối cảnh Tổng thống Putin ban lệnh tổng động viên một phần.

“Hiện tại, một số doanh nghiệp thuộc quản lý của Rostech đã phải áp dụng các điều kiện hoạt động đặc biệt: Nhiều nhân viên phải làm việc ngoài giờ và thường xuyên vào cuối tuần”, Rostech cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng họ sẽ “tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng các mục tiêu” do Moscow đề ra. Tập đoàn cũng bày tỏ hy vọng rằng “sự đóng góp của họ cho sự nghiệp chung sẽ giúp Nga chiến thắng”.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu ngành công nghiệp quốc phòng đẩy nhanh tiến độ mua sắm. Rostech chịu trách nhiệm cho 40% tất cả các hợp đồng mua sắm quốc phòng, tập đoàn cho biết. Gã khổng lồ trong ngành công nghiệp quốc phòng chuyên sản xuất máy bay chiến đấu, hệ thống pháo binh, vũ khí chính xác cao, thiết bị liên lạc, hệ thống tác chiến điện tử vô tuyến cùng nhiều loại trang thiết bị khác.

Trước đó, vào hôm 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tổng động viên một phần lực lượng trong nước. Ông cho biết Bộ Quốc phòng khuyến nghị bổ sung thêm quân nhân dự bị vào chiến dịch trong bối cảnh xung đột kéo dài ở Ukraine và Donbass.

Sau phát biểu của ông Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này sẽ huy động 300.000 quân dự bị.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới