Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnThủ tướng Hun Sen: Không để Campuchia thành thiên đường của tội...

Thủ tướng Hun Sen: Không để Campuchia thành thiên đường của tội phạm

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã kêu gọi tất cả các bên chung tay truy quét tội phạm để Campuchia không trở thành thiên đường của nạn rửa tiền, buôn người, cờ bạc bất hợp pháp và các loại tội phạm khác.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu tại diễn đàn.

Hôm nay (29/9), phát biểu trong Diễn đàn “Liên tôn giáo chống buôn bán người” tại Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nhấn mạnh, Chính phủ không thể ngồi yên khi các loại tội phạm như cờ bạc bất hợp pháp, buôn người, rửa tiền,… xảy ra tại Campuchia. Thủ tướng Hun Sen kêu gọi tất cả các bên hãy cùng nhau đấu tranh, phòng chống tội phạm một cách hiệu quả.

Theo Thủ tướng Hun Sen, Campuchia không phải là mục tiêu của khủng bố, nhưng vẫn phải cùng nhau hợp tác để Campuchia không là nơi trú ẩn của khủng bố. Việc trấn áp các hoạt động cờ bạc bất hợp pháp sẽ góp phần cắt giảm các hoạt động buôn người và tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự xã hội.

Thủ tướng Hun Sen nói: “Vẫn chưa quá muộn, nhưng chúng ta không ngăn chặn từ bây giờ và cùng nhau ngăn chặn thì nơi đây sẽ trở thành nơi trú ẩn an toàn của các loại tội phạm. Chúng ta cần phải cùng nhau hợp tác hành động để ngăn chặn tội phạm buôn người một cách có hiệu quả.”

Thủ tướng Hun Sen cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải tập trung đánh mạnh tới những hang ổ của tội phạm, những ông trùm đứng sau chỉ đạo các hoạt động bất hợp pháp này.

Theo báo cáo, chỉ trong thời gian ngắn vừa qua tại Thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal đã đóng cửa hơn 2.000 địa điểm kinh doanh do liên quan đến hoạt động cờ bạc trái phép. Thủ tướng Hun Sen cũng cảnh báo, các công ty có liên quan đến hoạt động cờ bạc bất hợp pháp sẽ bị đóng cửa mọi hoạt động ngay lập tức.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới