Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐài Loan đưa tàu đổ bộ tự đóng đầu tiên vào hoạt...

Đài Loan đưa tàu đổ bộ tự đóng đầu tiên vào hoạt động

Hôm nay 30.9, Lực lượng phòng vệ biển Đài Loan đã tiếp nhận vào biên chế tàu đổ bộ tự đóng đầu tiên tên Ngọc Sơn, tăng cường năng lực đổ bộ và củng cố nguồn cung ứng quân sự cho hệ thống đảo của lãnh thổ này.

Với kinh phí 4,6 tỉ Đài tệ (162 triệu USD), tàu Ngọc Sơn có độ choán nước 10.000 tấn, dài 153 m, rộng 23 m với tốc độ tối đa 21 knot (gần 39 km/giờ), tầm hoạt động gần 13.000 km.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao tàu ở thành phố cảng Cao Hùng ở miền nam, nhà lãnh đạo Thái Anh Văn cho biết tàu Ngọc Sơn là lời chứng cho nỗ lực của Đài Loan trong việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất và tự đóng tàu chiến, tiến tới đạt được mục tiêu “tự chủ về phòng thủ”, theo Reuters.

Xuất xưởng từ Tập đoàn CSBC, con tàu được trang bị pháo phòng không và xử lý các mục tiêu trên bộ, các tên lửa phòng không và hệ thống Phalanx phòng thủ phòng không và đối phó tên lửa tầm gần.

Tàu Ngọc Sơn có thể vận chuyển 673 lính cũng như các xe bọc thép đổ bộ, Humvee và trực thăng. Con tàu còn được trang bị năng lực phòng vệ trước nguy cơ tấn công bằng xung điện từ và năng lực phát hiện radar.

Chủ tịch CSBC Trình Vấn Long cho biết, bên cạnh nhiệm vụ của tàu đổ bộ, tàu Ngọc Sơn với không gian có thể mang theo tàu đổ bộ và trực thăng sẽ đảm nhận vai trò vận chuyển then chốt cho các hòn đảo của Đài Loan nằm gần bờ biển Trung Quốc. Nhóm đảo này từ lâu có thể dễ dàng trở thành mục tiêu của Trung Quốc trong trường hợp xung đột bùng nổ xung quanh eo biển Đài Loan.

Dù Mỹ vẫn là nhà cung cấp vũ khí quan trọng nhất cho Đài Loan, bà Thái Anh Văn khẳng định tiếp tục theo đuổi mục tiêu củng cố ngành sản xuất vũ khí nội địa.

Bên cạnh tàu đổ bộ, Đài Loan đang tự đóng tàu ngầm và vào năm 2020 đã hạ thủy tàu hộ tống tàng hình tự đóng đầu tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới