Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngPhilippines triển khai pháo "sấm rền" trên đảo Mindanao

Philippines triển khai pháo “sấm rền” trên đảo Mindanao

Quân đội Philippines thời gian gần đây đã điều hai khẩu đội pháo Atmos 155mm tới đảo Mindanao thuộc vùng đông nam nước này.

“Một khẩu đội pháo Atmos 155mm đã được đưa vào biên chế Tiểu đoàn dã chiến số 10 ‘Sấm rền’ thuộc Trung đoàn pháo binh lục quân. Khẩu đội còn lại đóng tại căn cứ quân sự Magsaysay. Đây là lần đầu tiên quân đội Philippines triển khai loại pháo đặt trên xe tải này, kể từ khi nhận chúng hồi tháng Một”, trang quân sự Army Recognition hôm 28/9 dẫn thông cáo từ quân đội Philippine cho hay. 

Atmos là lựu pháo được Tập đoàn quốc phòng Elbit Systems của Israel chế tạo và đưa vào sản xuất từ năm 2004. Tổng khối lượng khi pháo đặt trên xe tải đạt 22 tấn; chiều dài 9,5m (tính cả bệ pháo); rộng 2,65m; cao 3,24m. Kíp chiến đấu 4 người gồm chỉ huy, lái xe và hai binh sĩ điều khiển pháo. 

Lựu pháo Atmos khai hỏa. Ảnh: Army Recognition

Xe tải dùng để chở pháo Atmos được trang bị một động cơ diesel có công suất 315 mã lực, nên có thể di chuyển với vận tốc 80 km/h trên địa hình bằng phẳng với phạm vi hoạt động lên tới 1.000km. 

Atmos sử dụng đạn pháo cỡ 155mm; tốc độ bắn nằm trong khoảng 6-9 phát/phút; khả năng nâng góc nòng pháo tối đa lên đến 70 độ. Tầm bắn của Atmos khi sử dụng đạn thông thường và đạn tăng tầm lần lượt đạt 30km và 41km. Dựa theo yêu cầu từ các khách hàng ngoại quốc, những chuyên gia quân sự của Tập đoàn Elbit Systems có thể thay thế pháo cỡ nòng 155mm bằng loại pháo M-46 130mm. 

RELATED ARTICLES

Tin mới