Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngẤn Độ triển khai pháo tự hành sát biên giới với TQ

Ấn Độ triển khai pháo tự hành sát biên giới với TQ

Quân đội Ấn Độ những ngày gần đây đã điều một trung đoàn pháo tự hành K9-Vajra lên vùng biên giới phía bắc giáp với Trung Quốc.

“Các pháo tự hành K9 Vajra và lựu pháo M777 được triển khai sẽ tăng cường hỏa lực pháo binh tại khu vực biên giới phía bắc. Để đảm bảo các khí tài trên có thể hoạt động ở những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thì chúng tôi đã cho cải tiến hệ thống điều khiển hỏa lực được lắp trên chúng”, biên tập viên tờ The Hindu, ông Dinakar Peri dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho hay. 

K9 Vajra (Trong tiếng Ấn Độ nghĩa là ‘chày kim cương’) là phiên bản xuất khẩu của pháo tự hành K9 được Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc và Tập đoàn công nghiệp Samsung chế tạo dành riêng cho Ấn Độ. K9 dài 12m (tính cả nòng pháo), rộng 3,4m, cao 2,73m và nặng hơn 47 tấn. Kíp chiến đấu của xe có 5 người, gồm trưởng xe, lái xe, xạ thủ và hai binh sĩ phụ trách điều khiển hệ thống nạp đạn.

Bản thiết kế pháo K9. Ảnh: Army Recognition

K9 được trang bị một động cơ diesel MTU MT 881 Ka500 với sức kéo 1.000 mã lực. Nhờ vậy, xe có thể di chuyển với vận tốc 66 km/h trên địa hình bằng phẳng, với phạm vi hoạt động lên tới hơn 480km. 

Động cơ diesel MTU MT 881 Ka500. Ảnh: Army Technology.com

K9 được trang bị pháo L52 155mm với tầm bắn từ khoảng 30-40km, cùng một súng máy sử dụng cỡ đạn 12,7 x 99mm NATO để đối phó với bộ binh hoặc trực thăng đối phương bay ở tầm thấp. Pháo L52 155mm trang bị trên K9 có tốc độ bắn tối đa là 6 phát/phút. Nhưng trong một số trường hợp, xạ thủ có thể chỉnh sang chế độ bắn loạt 3 phát trong vòng 15 giây. Ba phát đạn đó sẽ có quỹ đạo bay khác nhau, để có thể chạm vào mục tiêu đối phương gần như cùng lúc. 

Theo trang quân sự Military Today, K9 khi tác chiến có thể khai hỏa về phía mục tiêu trong vòng 30 giây tính từ lúc xe dừng di chuyển. Sau đó, tổ lái sẽ nhanh chóng rời khỏi vị trí khai hỏa để tránh đòn phản kích từ quân đối phương.

RELATED ARTICLES

Tin mới