Wednesday, April 24, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Trump kiện CNN, đòi bồi thường danh dự 457 triệu USD

Ông Trump kiện CNN, đòi bồi thường danh dự 457 triệu USD

Theo một tài liệu Tòa án khu vực Fort Lauderdale, bang Florida hôm thứ Hai (3/10), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiện đài CNN vì tội phỉ báng với số tiền bồi thường thiệt hại ít nhất là 475 triệu USD.

Cựu Tổng thống Donald Trump có mặt tại hội nghị Rally To Protect Our Elections ở Phoenix, Arizona vào ngày 24/7/2021.

Các luật sư của ông Trump trực tiếp chỉ ra những nỗ lực tăng cường của đài CNN nhằm tấn công ông về phương diện chính trị. Đặc biệt, đài CNN gần đây đã tăng cường “chiến dịch bôi nhọ và vu khống” ông Trump vì lo ngại rằng ông sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Đáp lại, cựu tổng thống Mỹ đã chọn cách kiện hãng thông tấn nổi tiếng của Mỹ ra Tòa án khu vực Fort Lauderdale, bang Florida.

“Ngoài việc chỉ đơn giản làm nổi bật mọi thông tin tiêu cực về Nguyên đơn và bỏ qua tất cả thông tin tích cực về ông, đài CNN đã cố gắng sử dụng phạm vi tiếp cận khổng lồ của mình – được gọi là nguồn tin tức ‘đáng tin cậy’ – trong tâm trí khán giả và độc giả để bôi nhọ nguyên đơn với mục đích đánh bại ông trên phương diện chính trị ”, các luật sư của ông Trump viết trong tài liệu gửi tòa án bang Florida.

Các luật sư của ông Trump đã chỉ ra rằng, một số “nhãn mác xấu xí, sai sự thật và phỉ báng” mà các trang tin tức đã tung tin và bôi nhọ cựu tổng thống Mỹ bằng một loạt cụm từ như “phân biệt chủng tộc”, “tay sai của Nga”, “kẻ hiếu chiến” và “Hitler”.

Vào tháng 7, cựu tổng thống Mỹ đã cảnh báo kiện đài CNN, yêu cầu mạng lưới truyền thông này gỡ xuống, rút ​​lại, chấm dứt và ngừng việc sử dụng “những tuyên truyền dối trá” trong việc đưa tin về thách thức của ông đối với kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Bức thư gửi đến Giám đốc điều hành CNN Chris Licht và phó giám đốc điều hành CNN kiêm cố vấn David Vigilante, yêu cầu mạng lưới truyền thông của họ đưa ra lời đính chính, xin lỗi hoặc rút lại đối với các bài báo và chương trình phát thanh tuyên bố ông Trump là “kẻ dối trá”. Hạn chót đối với các yêu cầu trên là đầu tháng 8.

Trong khi đó, ông Trump khẳng định rằng ông đã thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, chỉ để kết quả bị đánh cắp. Ông Trump cũng cảnh báo về khả năng truy tố các hãng tin khác.

“Có rất nhiều bằng chứng về gian lận bầu cử trong suốt cuộc bầu cử năm 2020, các phương tiện truyền thông tin tức đã vu khống tôi và lừa dối công chúng”, cựu tổng thống Mỹ nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Đài CNN từ chối bình luận. Một phát ngôn viên của hãng tin cho biết hãng tin này “không có ý định bình luận” về sự việc này.

Cựu Tổng thống Trump có khả năng sẽ tranh cử lại vào Nhà Trắng vào năm 2024, nhưng chưa chính thức đưa ra tuyên bố.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới