Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTrực thăng quân đội Ấn Độ rơi gần biên giới tranh chấp...

Trực thăng quân đội Ấn Độ rơi gần biên giới tranh chấp với TQ

Trực thăng quân sự Ấn Độ rơi khi tuần tra gần biên giới tranh chấp với Trung Quốc, khiến một người chết và một người bị thương.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết một trực thăng Cheetah rơi ở Tawang, cách Đường Kiểm soát Thực tế ngăn cách bang Arunachal Pradesh của nước này với lãnh thổ Trung Quốc khoảng 16 km, khi đang bay tuần tra thường lệ sáng 5/10.

Trên trực thăng có hai sĩ quan, cả hai đều được đưa tới bệnh viện quân sự để cấp cứu nhưng một người bị thương nặng không qua khỏi. Người còn lại đang điều trị. “Nguyên nhân chính xác của tai nạn đang được điều tra”, quân đội Ấn Độ cho biết trong thông cáo sau sự việc.

Đây là tai nạn thứ hai liên quan tới trực thăng Cheetah trong năm nay tại Ấn Độ. Vụ đầu tiên xảy ra hồi tháng 3, gần Ranh giới Kiểm soát ở Jammu và Kashmir, khiến phi công chính thiệt mạng còn phi công phụ bị thương nặng.

Bang Arunachal Pradesh thường xuyên chứng kiến các tai nạn trực thăng trong những năm gần đây, nguyên nhân đa phần do thời tiết xấu. Từ năm 2010, đã có hơn 40 người thiệt mạng trong 6 vụ rơi trực thăng ở bang đông bắc này, trong đó có cựu thủ hiến Dorjee Khandu.

RELATED ARTICLES

Tin mới