Friday, March 29, 2024
Trang chủQuân sựTướng Nga nổi tiếng cứng rắn ở Syria sẽ chỉ huy chiến...

Tướng Nga nổi tiếng cứng rắn ở Syria sẽ chỉ huy chiến dịch đặc biệt ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm 8/10 thông báo, Sergey Surovikin – viên tướng kỳ cựu tại mặt trận Syria, sẽ đảm nhận trách nhiệm chỉ huy toàn bộ “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga tại Ukraine.

Tướng Nga Surovikin nổi tiếng cứng rắn.

Trước đó, tướng Surovikin phụ trách hoạt động của lực lượng Nga ở Nam Ukraine và ở Donbass.

Thông cáo Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: “Tại quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Tướng Sergey Surovikin đã được bổ nhiệm làm Tư lệnh lực lượng liên hợp trong khu vực thuộc chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Viên tướng này đã nắm giữ chức vụ Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga kể từ năm 2017. Cùng năm đó, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga để ghi nhận vai trò của ông hoạt động quân sự ở Syria. Trước đó, ông có tham chiến cả ở Chechnya.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, đồng đội đặt cho Sergey Surovikin biệt danh “tướng Armageddon” để thể hiện cách tiếp cận cứng rắn và phi chính thống của ông đối với các hoạt động quân sự.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các lực lượng của tướng Surovikin đã xóa sổ một lực lượng lớn của Ukraine ở khu vực Gorskoye thuộc nước cộng hòa tự phong Lugansk.

Việc bổ nhiệm diễn ra vào thời điểm quân Nga gần đây đã rút khỏi thị trấn trọng yếu Lyman.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới