Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mới'Bến cảng di động' của Nhật để củng cố phòng thủ

‘Bến cảng di động’ của Nhật để củng cố phòng thủ

Nhật Bản dự định chế tạo các bến cảng có thể tháo lắp và di chuyển dễ dàng nhằm giúp Lực lượng Phòng vệ (SDF) của nước này triển khai nhanh chóng trên các đảo ở phía tây nam, Nikkei Asia đưa tin ngày 7.11.

Theo kế hoạch, Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự kiến đưa các bến cảng di động này vào sử dụng trong vài năm tới để bảo vệ quần đảo Nansei nếu xung đột xảy ra ở Đài Loan hoặc nơi khác. Quần đảo này trải dài từ đảo Kyushu đến các đảo nhỏ hơn gần Đài Loan, và rất nhiều đảo trong số này không có các cảng lớn.

Các bến cảng di động phải được làm bằng vật liệu nổi cho phép tiếp nhận người, nhu yếu phẩm, xe bọc thép và trang thiết bị khác từ các tàu của SDF. Chúng giúp nối dài bến tàu ngoài bờ biển, cho phép SDF tiếp cận các hòn đảo chỉ có cảng nhỏ, hoặc có cảng lớn nhưng đã bị phá hủy.

Nhóm đảo Sakishima, phần gần Đài Loan nhất trong quần đảo Nansei, hiện chỉ có 2 cảng có thể tiếp nhận các tàu vận tải lớn của SDF. Trong trường hợp xung đột xảy ra ở Đài Loan, các bến cảng di động sẽ hữu ích nếu SDF cần đưa lực lượng lên các hòn đảo này hoặc cần sơ tán cư dân bằng tàu lớn.

RELATED ARTICLES

Tin mới