Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Tập Cận Bình ra tăng cường huấn luyện mới cho quân...

Ông Tập Cận Bình ra tăng cường huấn luyện mới cho quân đội TQ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 8.11 thị sát trung tâm chỉ huy hoạt động chung của Quân ủy trung ương (CMC), thể hiện lập trường của CMC mới về việc nâng cao huấn luyện binh sĩ và sẵn sàng tác chiến.

Ông Tập Cận Bình hiện là Tổng bí thư Ban Chấp hành trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, chủ tịch CMC và tổng tư lệnh trung tâm chỉ huy hoạt động chung CMC, theo Tân Hoa xã.

Ông Tập đã đến thăm trung tâm chỉ huy hoạt động chung CMC vào khoảng 16 giờ ngày 8.11, gặp các đại diện của các sĩ quan và binh sĩ của trung tâm.

Khi đó, ông Tập chỉ đạo các lực lượng vũ trang Trung Quốc nghiên cứu kỹ, phổ biến và thực hiện những nguyên tắc hướng dẫn của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 của đảng Cộng sản Trung Quốc, và thực hiện những hành động cụ thể nhằm hiện đại hóa nền quốc phòng và quân đội, theo Tân Hoa xã.
Lưu ý rằng thế giới đang trải qua những thay đổi sâu sắc chưa từng thấy trong một thế kỷ, ông Tập nhấn mạnh an ninh quốc gia của Trung Quốc đang đối mặt tình trạng bất ổn và không chắc chắn ngày tăng, và các nhiệm vụ quân sự của nước này vẫn còn gặp khó khăn.

Ông Tập yêu cầu toàn bộ lực lượng vũ trang Trung Quốc thực hiện tư duy của đảng Cộng sản Trung Quốc về việc củng cố quân đội cho thời kỳ mới, theo chiến lược quân sự cho thời kỳ mới và lấy hiệu quả tác chiến làm tiêu chuẩn duy nhất.

Ông Tập còn lưu ý trung tâm chỉ huy hoạt động chung CMC nên gánh vác những trách nhiệm nặng nề, tạo ra những đóng góp mới và lớn hơn cho việc thúc đẩy huấn luyện quân sự và sẵn sàng tác chiến, cũng như hoàn thành hiệu quả tất cả sứ mệnh và nhiệm vụ trong thời kỳ mới, theo Tân Hoa xã.

RELATED ARTICLES

Tin mới