Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ đưa ra súng trường thế hệ mới Type-20 tại triển lãm...

TQ đưa ra súng trường thế hệ mới Type-20 tại triển lãm Hàng không

Mẫu súng trường thế hệ mới Type-20 đã được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế Trung Quốc, diễn ra tại thành phố Chu Hải.

Theo Sina, trong ngày 9/11, thế hệ súng trường tấn công mới của Trung Quốc đã được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế Trung Quốc lần thứ 14, tổ chức ở Chu Hải, Quảng Đông.

Thế hệ súng trường này trước đây được gọi là QBZ-191, nhưng đã được đổi tên chính thức thành Type-20, để phù hợp với các dòng máy bay mang số “20” của Trung Quốc như J-20, Z-20 và YU-20.

Type-20 được sản xuất bởi Tập đoàn công nghiệp Nam Trung Quốc (CSGC), bao gồm cả phiên bản súng trường tấn công tự động và súng bắn tỉa. So với súng trường chủ lực hiện nay của quân đội Trung Quốc là QBZ-95, Type-20 có độ bền cao gấp đôi và nhẹ hơn khá nhiều.

Súng trường bắn tỉa Type-20 của Trung Quốc. Ảnh: Sina

“Type-20 thể hiện niềm tin của CSGC về việc thế hệ súng trường này sẽ trở thành xương sống của lục quân, giống như J-20 với không quân. So với thế hệ cũ, Type-20 có độ ổn định cao hơn, có thể trang bị nhiều phụ kiện tùy theo tình huống tác chiến. Một vài thay đổi nhỏ như băng đạn trong suốt cũng làm cho việc sử dụng trở nên thuận tiện hơn”, đại diện CSGC chia sẻ.

Đạn 5,8 mm của súng trường thế hệ Type-20. Ảnh: Sina

Bên cạnh các phụ kiện đa dạng, súng trường thế hệ Type-20 còn được trang bị rất nhiều loại đoạn khác nhau, tất cả đều thuộc cỡ 5,8mm. Tại buổi triển lãm ở Chu Hải, các loại đạn được giới thiệu bao gồm đạn đánh dấu, đạn xuyên thấu thấp, đạn xuyên giáp và đạn không gây sát thương.

RELATED ARTICLES

Tin mới