Saturday, April 20, 2024
Trang chủQuân sựMedvedev: "Nga một mình chống lại NATO và phương Tây"

Medvedev: “Nga một mình chống lại NATO và phương Tây”

Nga một mình trong cuộc chiến chống lại NATO và có khả năng đánh bại các đối thủ của mình, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho hay.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev.

“Nga một mình chống lại NATO và phương Tây”, ông Medvedev nhận định trên Telegram ngày 12/11.

“Chúng tôi có thể đánh bại một đối thủ mạnh hoặc liên minh các đối thủ”, ông Medvedev cho hay, đồng thời nhận định, trong suốt quá trình thực hiện các hoạt động quân sự, Nga sẽ tìm cách bảo vệ tính mạnh của binh lính và dân thường.

Ông cũng khẳng định Nga chưa sử dụng “toàn bộ kho vũ khí của mình” và chưa tấn công vào “tất cả mục tiêu tiềm năng của đối thủ”. Theo quan chức này: “Nga sẽ hình thành trật tự thế giới tương lai”, đồng thời nhấn mạnh “trật tự thế giới bình đẳng mới này sẽ được thiết lập”.

Bình luận của ông Medvedev được đưa ra giữa bối cảnh Ukraine ngày càng phụ thuộc vào sự hỗ trợ quân sự và tài chính của phương Tây trong cuộc xung đột đang diễn ra. Mỹ cùng với các nước EU và một vài quốc gia khác đã áp lệnh trừng phạt lên Nga sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự hồi cuối tháng 2.

Kiev đã nhận được sự hỗ trợ quân sự to lớn từ phương Tây trong suốt cuộc xung đột. Mỹ thông báo về gói hỗ trợ bổ sung cho Ukraine trị giá 1 tỷ USD hồi tháng 9, đưa tổng số tiền hỗ trợ quân sự nước này lên gần 17 tỷ kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức vào đầu năm 2021.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới