Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnChính trị gia Ba Lan kêu gọi nghĩ lại về lập trường...

Chính trị gia Ba Lan kêu gọi nghĩ lại về lập trường trong xung đột ở Ukraina

Ba Lan nên nghĩ lại về lập trường trong cuộc xung đột ở Ukraine sau hành vi “khiêu khích” của một bộ phận quan chức Ukraina khiến 2 dân thường thiệt mạng, cựu thành viên hội đồng thành phố Lublin – ông Jaroslaw Pakula cho hay ngày 16/11.

Quân đội Ba Lan lắp đặt hàng rào dây thép gai dọc biên giới Ba Lan với vùng Kaliningrad của Nga ngày 16/11.

Ông Jaroslaw Pakula vừa kết thúc nhiệm kỳ, 4 ngày trước khi vụ nổ xảy ra. Theo chính trị gia Ba Lan, tên lửa rơi xuống Przewodow rõ ràng là của Ukraine và chính quyền Warsaw cần gửi thông điệp tới Kiev.

“Đây là tên lửa của Ukraina và là một hành vi khiêu khích của một bộ phận quan chức Ukraine. Tên lửa này không thể được phóng từ 100km ở phía đối diện do nhầm lẫn”, ông Pakula viết trên Facebook.

Theo chính trị gia Ba Lan, mục đích của “hành vi khiêu khích” này là khiến cho EU lo sợ và tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ông cũng cho rằng thay vì kể những câu chuyện không có thật về tên lửa, Tổng thống Ba Lan nên nói với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky rằng Warsaw “sẽ không chấp nhận hành vi này” của Kiev.

“Tôi đề nghị nghĩ lại lập trường của Ba Lan trong cuộc xung đột này trong trường hợp lằn ranh đỏ một lần nữa bị vượt qua”, ông Pakula bình luận.

Trước đó, Tổng thống Zelensky cáo buộc Nga tấn công Ba Lan và toàn bộ NATO sau khi 1 tên lửa phát nổ ở Przewodow chiều 15/11 khiến 2 người thiệt mạng. Tuy nhiên, các nước phương Tây đã xác nhận tên lửa trên được phóng từ phía Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phân tích các mảnh vỡ tại địa điểm xảy ra vụ nổ cho thấy vụ việc do 1 lửa được phóng từ hệ thống phòng không S-300 gây ra.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới